sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Giám đốc La Liga: "Các cầu thủ của Việt Nam có đủ tố chất để thi đấu tại Tây Ban Nha"

Thứ hai, 31/01/2022 09:15 (GMT+7)

Trao đổi với Zing, Giám đốc La Liga tại Việt Nam Brian Wright Vias khẳng định cầu thủ Việt Nam đủ tiềm năng để có thể thành công tại môi trường bóng đá Tây Ban Nha.

Bóng đá Việt Nam trong 3 năm trở lại đây đã có những bước tiến vượt bậc. Với dàn cầu thủ tài năng, chúng ta đã gặt hái được rất nhiều thành công, thậm chí có những thành công còn ở tầm cỡ châu lục chứ không chỉ ở khu vực Đông Nam Á.

Tuy có nhiều cầu thủ tài năng nhưng chúng ta lại ít khi được chứng kiến những cầu thủ trụ cột của ĐTQG có cơ hội sang các nền bóng đá cao hơn để tiếp tục nâng cao trình độ. Điều này cũng một phần nói lên những vấn đề của nền bóng đá Việt Nam.

ĐT Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng

Tuy nhiên, khi trao đổi với Zing, giám đốc La Liga tại Việt Nam, ông Brian Wright Vias vẫn đánh giá rất cao trình độ của các cầu thủ Việt Nam, nhất là các cầu thủ trẻ và tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của họ sẽ là được ra nước ngoài thi đấu ở những môi trường bóng đá đỉnh cao:

"Người hâm mộ bản địa luôn đóng một vai trò lớn trong sự phát triển của nền bóng đá. Chính cổ động viên địa phương, những người có tình yêu và mối liên hệ với các đội bóng sẽ mang đến nguồn lợi kinh tế và thúc đẩy mọi thứ phát triển.

Những người làm bóng đá ở Việt Nam phải tìm cách khiến cổ động viên đến sân, khiến họ chi tiêu cho đội bóng. Với tư cách ban tổ chức La Liga, chúng tôi hy vọng có thể góp sức vào quá trình phát triển của bóng đá Việt Nam trong 5 đến 10 năm tới.

Các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng sang Tây Ban Nha thi đấu

Cầu thủ Việt Nam có tố chất để vươn lên đỉnh cao và tôi không nghi ngờ gì về viễn cảnh họ có thể thi đấu tại Tây Ban Nha. Tôi có dự khán các trận đấu U14 hay U16 của bóng đá Việt Nam và thật sự ấn tượng với tiềm năng của các tài năng trẻ.

Hy vọng tình hình dịch bệnh trong năm 2022 sẽ được kiểm soát tốt để việc đi lại giữa các quốc gia trở nên dễ dàng hơn. Khi đó, La Liga có thể tổ chức nhiều chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha cho các cầu thủ trẻ Việt Nam".

Theo dõi Sports442 trên