sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Park Hang Seo: "Lứa hiện tại không phải thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam"

Thứ hai, 31/01/2022 18:07 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo mới đây đã có những phát biểu ở cuộc họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên của năm âm lịch Nhâm Dần. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là ĐT Trung Quốc. Trước thềm trận đấu rất quan trọng này, HLV Park Hang Seo đã có những phát biểu trước trận về những sự chuẩn bị của toàn đội cho cuộc tiếp đón "người hàng xóm".

Huấn luyện viên Park Hang Seo và đội trưởng Đỗ Hùng Dũng

Cụ thể, HLV Park Hang Seo phát biểu: "Tuyển việt Nam đã thua khá nhiều thời gian qua. Với tư cách HLV trưởng, làm mọi người thất vọng như vậy, tôi xin lỗi về điều này. 60 năm rồi, tuyển Việt Nam mới vào được vòng loại thứ ba World Cup. Đây là một giải hoàn toàn mới lạ, các đối thủ của ta đều ở đẳng cấp hàng đầu châu Á. Đó cũng là lý do chúng ta đứng cuối. Các cầu thủ của ta đang trải qua quãng thời gian khó khăn.

Ở Việt Nam, tôi biết mọi người rất coi trọng ngày mồng 1 Tết. Tôi và cầu thủ đã chuẩn bị rất kỹ. Ở Đông Nam Á, Thái Lan đã vào vòng loại này nhưng họ cũng chưa từng thắng trận nào. Người dân Việt Nam rất chờ đợi trận này, tôi hiểu. Nên tôi và cầu thủ quyết tâm làm sao để thắng được trận ngày mai.

HLV Park Hang Seo không đồng tình với quan điểm hiện tại Việt Nam đang có thế hệ vàng

Nhiều người nói tuyển Việt Nam đang có thế hệ vàng. Tôi không đồng ý với cách nói đó vì kết quả vào vòng loại World Cup này là sự nỗ lực của VFF, CLB và nhiều người, nhiều đơn vị nữa. Nói thế hệ này vàng thì thế hệ sau này thành công hơn, ta bảo họ là thế hệ nào? Chả lẽ là thế hệ kim cương? Tôi nghĩ chúng ta cần nỗ lực nhiều hơn để phát triển bóng đá Việt Nam.

Trung Quốc là đội về mặt chiến thuật rất mạnh, rất tốt ở châu Á. Họ cũng là đội tuyển hàng đầu châu Á. Nền tảng thể thao, nguồn lực bóng đá, nguồn lực con người và chất lượng đầu tư của họ đều ở mức hàng đầu thế giới. Chiến thuật của họ rất nhanh, tập trung ở hai biên với những con người tốc độ. Nhược điểm của họ thì tôi nghĩ đây không phải nơi để nói”.

Theo dõi Sports442 trên