sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chủ nhà bỏ giải, cơ hội dự World Cup của ĐT Việt Nam bị đe dọa nghiêm trọng

Thứ hai, 24/01/2022 08:02 (GMT+7)

Sau khi không thể thi đấu với Đài Bắc Trung Hoa vì có nhiều cầu thủ nhiễm COVID-19, ĐT nữ Ấn Độ đã bị loại khỏi giải và gián tiếp khiến cơ hội dự World Cup của Việt Nam thêm khó khăn.

Một sự cố hy hữu hiếm có của bóng đá thế giới đã xảy ra khi chính đội chủ nhà phải bỏ dở giải đấu do mình đăng cai. Đó là trường hợp của ĐT nữ Ấn Độ do họ bất ngờ phát hiện rất nhiều ca nhiễm COVID-19 trong đội.

Theo thông báo của LĐBĐ châu Á (AFC), vì đội chủ nhà Ấn Độ không có đủ tối thiểu 13 cầu thủ ra sân như quy định nên theo quy chế của giải đấu, trận Ấn Độ gặp Đài Bắc Trung Hoa sẽ bị huỷ.

ĐT nữ Ấn Độ bỏ giải

Ngoài ra, cũng theo quy định của giải đấu, các trận đấu không thể diễn ra sẽ không được đá bù. Đội nào không đủ tối thiểu 13 cầu thủ tham dự một trận đấu sẽ bị xử thua.

Không chỉ có vậy, theo thông tin từ BTC, kết quả của ĐT nữ Ấn Độ với ĐT nữ Iran trước đó cũng bị hủy và họ cũng sẽ không thi đấu nốt trận còn lại với ĐT nữ Trung Quốc. Như vậy, bảng A sẽ chỉ còn 3 đội. Trung Quốc với 2 chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa và Iran đã giành vé đầu tiên vào tứ kết.

Như vậy, việc Ấn Độ bỏ giải sẽ khiến các bảng khác xáo trộn rất nhiều về tình hình cũng như tâm thế nhập cuộc của các đội. Theo điều lệ, 2 đội đứng nhất, nhì mỗi bảng cộng thêm 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào tứ kết. Tuy nhiên do bảng A chỉ còn 3 đội nên việc xét thành tích các đội đứng thứ 3 ở các bảng sẽ khác trước. Theo đó, hai đội đứng thứ 3 của bảng B và bảng C sẽ không được tính kết quả trước đội đứng thứ 4 trong bảng.

Khó khăn chồng chất với ĐT nữ Việt Nam

Như vậy, trận Việt Nam gặp Myanmar chỉ mang tính chất xem đội nào đứng thứ 3 mà thôi. Bởi lẽ kết quả của chúng ta với hai đội dẫn đầu là Hàn Quốc và Nhật Bản mới quyết định đến tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Gần như chắc chắn ĐT nữ Việt Nam sẽ phải nhận hai trận thua trước Hàn Quốc và Nhật Bản, đây là điểm bất lợi lớn nhất bởi lẽ ở bảng A và bảng B thì những đội đứng thứ 3 hoàn toàn đủ khả năng kiếm được điểm trước hai đội nhất nhì của các bảng đấu này chứ không phải là gần như không thể kiếm điểm như Việt Nam. 

Theo dõi Sports442 trên