sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Thủ môn Việt kiều bỏ lễ tốt nghiệp trường chuyên về khoác áo U19 Việt Nam, nhưng cái kết...chưa trọn vẹn

Thứ bảy, 25/06/2022 22:34 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ môn Việt kiều Đức Trần Duy Thành là gương mặt được quan tâm bất ngờ. Tuy vậy ít ai biết, để hội quân cùng U19 Việt Nam, anh đã bỏ cả lễ tốt nghiệp trung học ở Đức.

Thủ môn Việt kiều Đức - Trần Duy Thành thậm chí còn được nhắc tới nhiều hơn cả bộ đôi vừa khoác áo U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á là Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường

IMG_7892
Duy Thành thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông trong màu áo U19 Việt Nam

Mới đây, ông Trần Duy Hồng Phương - bố của Trần Duy Thành đã có những tiết lộ khá thú vị về cậu con trai, chia sẻ anh đã bỏ cả lễ tốt nghiệp để về khoác áo U19 Việt Nam: "Thành nói với tôi rằng, bố ơi, con phải về Việt Nam. Thực sự thì tôi cũng lưỡng lự vì ngày 24/6 này, cháu sẽ tham gia lễ tốt nghiệp ở trường cấp 3. Nhưng thấy con quyết tâm, tôi lại chiều ý, mua vé máy bay để hai bố con về Việt Nam.

Thành học trường chuyên ở cấp 3. Điểm trung bình môn của cháu tầm 2 phẩy rưỡi, tương đương khoảng 7-8 điểm tại Việt Nam. Điểm số ấy đủ để cháu lên thẳng Đại học".

So với lứa tuổi U19, Duy Thành sở hữu chiều cao nổi trội. Tuy vậy trong danh sách U19 Việt Nam tập trung đợi này - chuẩn bị cho giải Đông Nam Á - không có tên Trần Duy Thành. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tạo điều kiện cho cầu thủ này thử sức. Trường hợp này giống với Tony Lê Tuấn Anh trước đây.

Hiện tại, Duy Thành chưa thực sự bắt nhịp được với lối chơi của U19 Việt Nam, vẫn thường mắc khá nhiều lỗi khiến HLV Đinh Thế Nam phải trực tiếp thị phạm. Anh cần phải cải thiện nhiều về mặt phản xạ cũng như khả năng phát động tấn công nếu muốn trở thành một thủ môn hiện đại, có tư duy tốt.

Bên cạnh đó, Thành chưa thể nói tiếng Việt lưu loát nên ngôn ngữ cũng là rào cản lớn. Nhiều khả năng cầu thủ đang sinh sống tại Đức không thể thuyết phục HLV Đinh Thế Nam cho một suất dự giải U19 Đông Nam Á diễn ra vào tháng 7 này. 

u19-viet-nam-thu-viec-thu-mon-viet-kieu-duc-de7-6503711
Duy Thành chăm chỉ tập luyện cùng các đồng đội tại U19 Việt Nam

Đây cũng là lần đầu tiên Thành về Việt Nam. Sinh ra ở Đức, thủ môn này nói tiếng Việt rất sõi vì cả bố và mẹ đều là người Việt. Bố của Thành thuộc thế hệ những người Việt Nam đầu tiên sang Đức theo diện xuất khẩu lao động trong những năm 80 của thế kỷ trước và hiện đang ở thành phố Munich.

Từ năm 8 tuổi, Trần Duy Thành xin ba mẹ đăng ký cho đi tập bóng đá ở một CLB địa phương, chuyển qua 5-6 đội trước khi đến với CLB Ismaning. Mới 19 tuổi nhưng thủ môn này được đưa lên đội U21 và chuẩn bị vào đội chính thi đấu tại giải hạng 5 của Đức. 

Theo dõi Sports442 trên