sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

NÓNG: Quang Hải có thể trở về Việt Nam thi đấu vào năm 2023 nhân dịp đặc biệt

Thứ năm, 28/07/2022 07:21 (GMT+7)

Quang Hải và các đồng đội tại Pau FC đang đứng trước cơ hội thi đấu giao hữu với một số CLB tại Việt Nam theo kế hoạch đặc biệt.

Quang Hải sau khi gia nhập Pau FC đã có được những trận đấu giao hữu đầu tiên cũng như đang dần dần hòa nhập với đội bóng mới ở châu Âu. Cựu tiền vệ Hà Nội FC cũng đã để lại những dấu ấn nhất định không chỉ trên sân cỏ mà còn thu hút sự chú ý cực lớn từ truyền thông của đội bóng miền nam nước Pháp.

Không chỉ có vậy, thương vụ Quang Hải tới Pau FC còn tác động tích cực đến quan hệ ngoại giao giữa hai nước, mở ra cơ hội đưa đội bóng Pháp tới Việt Nam thi đấu. Theo đó, một đơn vị truyền thông nắm giữ bản quyền truyền hình giải Ligue 2 đang lên kế hoạch mời Pau FC sang đá giao hữu với một số CLB tại Việt Nam trong thời gian tới.

hjkhjkjh,l

Trong buổi gặp gỡ và làm việc với Đại sứ toàn quyền Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery mới đây, đại diện đơn vị truyền thông này bày tỏ mong muốn có sự tạo điều kiện của Đại sứ quán Pháp trong việc tổ chức các trận giao hữu giữa đội bóng của Quang Hải với các CLB tại Việt Nam, có thể vào năm 2023.

Được biết, năm 2023 cũng sẽ là dấu mốc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Do vậy, dự kiến tới tháng 9/2022, Đại sứ quán Pháp sẽ mời đại diện của đơn vị truyền thông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có buổi làm việc chi tiết các kế hoạch hợp tác tổng thể trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, phía Việt Nam cũng mong muốn Đại sứ quán Pháp hỗ trợ các thủ tục cần thiết khác để có nhiều cầu thủ Việt Nam được sang học tập và giao lưu, nâng cao trình độ tại Pháp và nhiều hoạt động bên lề sân cỏ.

Đại sứ toàn quyền Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cũng có những chia sẻ đặc biệt về Quang Hải: "Chúng tôi rất vui vì sự kiện Quang Hải là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang thi đấu tại Pháp. Sự kiện này đã tạo được sự quan tâm không chỉ người dân của hai nước mà đã tạo được sự lan tỏa mang tầm quốc tế".

Sau một thời gian gia nhập Pau FC, nhìn chung Quang Hải được HLV trưởng của Pau FC đánh giá khá cao về sự nỗ lực và cần mẫn của Quả bóng Vàng Việt Nam 2018. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thách thức đang chờ đợi tiền vệ sinh năm 1997 ở phía trước, nhất là khi mùa giải mới đã cận kề.

Theo dõi Sports442 trên