sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu ngoại binh V-League người Pháp: "Ở Ligue 2 không thiếu những cầu thủ giàu kỹ thuật như Quang Hải"

Thứ ba, 28/06/2022 11:31 (GMT+7)

Nguyễn Quang Hải được cho là chuẩn bị đến Ligue 2 để thi đấu. Cựu ngoại binh V-League người Pháp Zarour Chaher đã có những nhận xét hết sức đáng chú ý về thương vụ đình đám này.

Những ngày gần đây, thông tin chuyển nhượng của Nguyễn Quang hải trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điểm đến mới của cựu siêu sao Hà Nội FC này đã dần dần lộ diện. Theo nguồn tin từ nhiều tờ báo uy tín trong nước cũng như quốc tế thì Hải "con" sẽ chuyển đến Pau FC ở Ligue 2 của Pháp.

Quang Hai sang Phap
Nguyễn Quang Hải chuẩn bị sang Pháp thi đấu

Trước thông tin trên, cựu ngoại binh V-League người Pháp Zarour Chaher đã có những nhận định về giải đấu quê hương cũng như những cơ hội dành cho Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 khi thi đấu tại đây. Cụ thể, theo VTC News, Zarour Chaher nói:

"Ligue 2 cũng giống Ligue 1, có nhiều cầu thủ châu Phi, hoặc người Pháp gốc Phi. Họ là những cầu thủ rất khỏe. Bởi vậy, đây là một giải đấu rất, rất nặng tính thể chất. Ligue 2 có rất nhiều cầu thủ cao lớn, nhưng bây giờ họ bắt đầu chơi bóng thiên về kỹ thuật nhiều hơn trước. Có khoảng 4 hay 6 đội có lối chơi tốt, nhưng nhìn chung là tính va chạm của giải đấu này rất cao.

Đối đầu với những cầu thủ như vậy sẽ là một thách thức lớn cho Quang Hải nhưng điều đó không có nghĩa là cậu ấy không có cơ hội. Những cầu thủ cao lớn, như tôi chẳng hạn, thường là các tiền đạo hoặc trung vệ. Còn ở hàng tiền vệ, Ligue 2 cũng có không ít những cầu thủ nhỏ con, cỡ như cầu thủ Việt Nam thôi. Đó là những cầu thủ nhanh nhẹn, có kỹ thuật tốt như Quang Hải".

Bên cạnh đó, Zarour Chaher cũng đưa ra lời khuyên dành cho tiền vệ sinh năm 1997: "Còn một việc quan trọng không kém là cậu ấy cần học tiếng Pháp nhanh nhất có thể. Ở Paris thì nói tiếng Anh là đủ, nhưng một số vùng khác thì mọi người chỉ nói tiếng Pháp thôi. Cậu ấy có thể giao tiếp cơ bản trên sân bằng tiếng Anh, nhưng biết một chút tiếng Pháp sẽ tốt hơn".

Quang Hai sang Phap
Nguyễn Quang Hải lên đường trở lại Pháp để hoàn tất hợp đồng

Hiện tại, Nguyễn Quang Hải đã lên đường quay trở lại đất nước hình lục lăng để hoàn tất các thủ tục cuối cùng trước khi chính thức công bố bến đỗ mới trong sự nghiệp của mình là đội bóng nào. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng của một trong những cầu thủ thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên