sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

NÓNG: Không phải Ligue 1 Pháp, hé lộ bến đỗ châu Âu của Quang Hải

Thứ hai, 18/04/2022 11:10 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo tiết lộ từ nhà báo Minh Hải, tiền vệ Quang Hải được tài trợ hàng chục tỷ đồng khi xuất ngoại thi đấu và được hỗ trợ những điều tốt nhất để sớm thích nghi với môi trường mới.

Tương lai của Quang Hải vẫn đang là vấn đề được quan tâm sau khi cầu thủ này đáo hạn hợp đồng với Hà Nội FC vào ngày 12/04. Lúc này, bến đỗ tiếp theo của Quang Hải vẫn đang là một câu hỏi lớn. Mới đây, nhà báo Minh Hải hé lộ về CLB mà Quang Hải sắp chuyển đến là đội bóng ở châu Âu, bên cạnh đó anh cũng tiết lộ một thông tin quan trọng liên quan tới hợp đồng sắp tới:

"Một tập đoàn lớn ở Việt Nam song hành và hỗ trợ Quang Hải cho chuyến chinh phục châu Âu. Giá trị của bản hợp đồng chưa được tiết lộ nhưng cũng lên đến cả chục tỷ đồng. Khoản tiền này sẽ được dùng để chi trả cho các chuyên gia về thể lực, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia y tế, phiên dịch cho Quang Hải khi ra châu Âu thi đấu. Đặc biệt, bản quyền của giải vô địch quốc gia nơi Quang Hải chơi bóng có thể được mua về để phục vụ khán giả Việt Nam", nhà báo Minh Hải cho biết. 

477b0c1d8d5f64013d4e
Bài viết trên trang cá nhân của nhà báo Minh Hải

Dựa vào thông tin mà nhà báo Minh Hải cung cấp, có thể thấy Quang Hải đang được tạo những điều kiện tốt nhất để sớm thích nghi với môi trường quốc tế. Bên cạnh đó, việc có chuyên gia dinh dưỡng, y tế riềng sẽ giúp Hải “con” cải thiện được đáng kể yếu tố thể hình, thể lực - những yếu tố tiên quyết để thành công tại châu Âu. 

Bên cạnh đó, cuối bài viết nhà báo Minh Hải có tiết lộ thông tin các đơn vị truyền hình của Việt Nam sẽ mua bản quyền phát sóng của giải đấu mà Quang Hải sẽ thi đấu để phục vụ khán giả Việt Nam. Như vậy nhiều khả năng chân sút sinh năm 1997 sẽ không sang Pháp như đồn đoán bởi Ligue 1 đã có bản quyền tại Việt Nam. Rất có thể Quang Hải sẽ đầu quân cho 1 CLB ở giải VĐQG nằm ngoài top 6 châu Âu.

Thời gian qua có hàng loạt tin đồn cho rằng Quang Hải đang được một số CLB tại Pháp là Nantes hay Paris FC tích cực theo đuổi.Trong khoảng thời này qua cũng có những CLB khác ở châu Âu, cụ thể là tại Áo được cho là đã liên hệ với Quang Hải như Austria Wien, RB Salzburg, Sturm Graz và cả CLB Young Boys. Áo hiện đang là bến đỗ tiềm năng nhất với ngôi sao chạy cánh của ĐT Việt Nam.

vva
Nhiều khả năng bến đỗ tiếp theo của Quang Hải sẽ là 1 CLB thi đấu tại giải VĐQG Áo.

Trước đó, người đại diện của Quang Hải là Nguyễn Đắc Văn cũng hé lộ về bến đỗ mới của cầu thủ 25 tuổi: "Không quan trọng giải VĐQG top 5 hay top 10 châu Âu, mà phải phù hợp với Quang Hải".

Ông Nguyễn Đắc Văn cũng nhấn mạnh rằng: "Quan điểm của tôi là những gì có giá trị phải được chứng minh bằng tài chính. Nếu Quang Hải nhận 10 tỉ ở Việt Nam thì không thể sang châu Âu chỉ nhận 2 tỉ được. Ít ra cũng phải tương đương, gần mức cậu ấy có thể nhận ở Việt Nam".

Theo dõi Sports442 trên