sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: "Chúng tôi chưa từng nói sẽ rời ĐNÁ, đó chỉ là mong muốn của người hâm mộ"

Thứ hai, 25/07/2022 09:35 (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan đã đáp trả những chỉ trích từ phía người hâm mộ Đông Nam Á hướng về phía mình trong thời gian qua.

Đã 2 tuần trôi qua từ sau lá đơn kiến nghị về trận hòa Việt Nam - Thái Lan tại giải U19 Đông Nam Á nhưng phía Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vẫn không nhận được phản hồi về bức thư phàn nàn mà họ gửi lên AFF. Và 2 tuần qua cũng là quãng thời gian PSSI tìm cách rời liên đoàn khu vực để gia nhập vào Liên đoàn bóng đá Đông Á.

Cũng trong thời gian qua PSSI mà đứng đầu là chủ tịch Mochamad Iriawan đã hứng chịu muôn vàn chỉ trích từ phía người hâm mộ khu vực Đông Nam Á. Đa số đều cho rằng PSSI đang có hành động như trẻ con khi có mong muốn rời khỏi AFF sau khi cho rằng trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan có hành vi tiêu cực.

bi-dong-nam-a-chi-trich-nang-ne-indonesia-do-cho-nhm1-725x0
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan

Đáp trả những chỉ trích, theo Bóng đá 365 ông Mochamad Iriawan đã có những chia sẻ hết sức đáng chú ý với truyền thông xứ Vạn Đảo: “Cách U19 Thái Lan thi đấu mới là trẻ con. Chúng tôi chưa bao giờ nói rằng sẽ rời AFF cả, đó chỉ là mong muốn của người hâm mộ.

Họ nên chú ý vào các cầu thủ trẻ ấy. Quả bóng được chuyền qua, chuyền lại và chẳng để làm gì cả. Chúng tôi không đá bóng như vậy. Tôi cũng chưa từng thấy cầu thủ Thái Lan chơi như vậy. Họ luôn tấn công và tấn công. AFF cần phải xem xét điều đó”.

Việc LĐBĐ Indonesia công khai ý định rời khỏi Đông Nam Á đã nhận được rất nhiều luồng ý kiến trái chiều. Hành động của PSSI bị nhiều chuyên gia bóng đá đánh giá là khá "trẻ con" vì sự tức giận nhất thời. Theo chuyên gia Akmal Marhali, người Indonesia thì việc chuyển liên đoàn bóng đá là quá trình cực kỳ phức tạp và không hề dễ thực hiện như phía PSSI vẫn thường xuyên phát biểu.

Sau giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam sẽ tiếp tục chung bảng với U19 Indonesia ở vòng loại U20 châu Á 2023. U19 Việt Nam cũng là chủ nhà của giải giao hữu quốc tế tại Bình Dương với Thái Lan, Malaysia, Myanmar là khách mới. Phía Indonesia cho biết không nhận được lời mời tham dự nào.

Theo dõi Sports442 trên