sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á chính thức phản hồi nguyện vọng gia nhập AFF của LĐBĐ Ấn Độ

Thứ ba, 02/08/2022 06:09 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Tổng thư ký (TTK) Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) Kushal Das khẳng định liên đoàn bóng đá Đông Nam Á có phản hồi rất tích cực về nguyện vọng gia nhập AFF của liên đoàn nước này.

Câu chuyện Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) giận dỗi đòi ly khai AFF vẫn đang rất nóng và "chưa có điểm dừng". Nhưng khi PSSI vẫn chưa có quyết định cuối cùng thì phía Ấn Độ đã "đánh tiếng" sẵn sàng thay thế Indonesia để thi đấu ở khu vực Đông Nam Á.

Thậm chí có thông tin cho rằng Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) đã nộp đơn xin chuyển đến AFF kể từ năm ngoái nhưng chưa được phê duyệt. Lý do mà Ấn Độ muốn di chuyển là vì họ muốn... vươn ra biển lớn.

an-do-xin-da-giai-dong-nam-a-doi-dau-dt-viet-nam-75080-1659147275334984981023
Ấn Độ đang muốn gia nhập AFF

Điều này do ở khu vực Nam Á, bóng đá Ấn Độ đã quá vượt trội so với các đối thủ như: Bangladesh, Maldives, Nepal, Pakistan, Bhutan và Sri Lanka. Họ cần những đội mạnh hơn để cọ xát và hướng đến mục tiêu sẽ tham dự các giải đấu lớn trên thế giới.

Phát biểu trên tờ Times of India, Tổng thư ký (TTK) Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) Kushal Das nói: "Mục đích của chúng tôi khi chuyển đến AFF nhằm giúp đội tuyển quốc gia của chúng tôi có thêm những giải đấu chất lượng để thi đấu. Ngược lại, việc Ấn Độ gia nhập AFF cũng mang đến sự tươi mới cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup".

Thậm chí, ông còn khẳng định liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có phản hồi rất tích cực về nguyện vọng của phía Ấn Độ: "AFF đã đưa ra phản ứng rất tích cực liên quan đến ý định của chúng tôi. Việc còn lại phụ thuộc vào chúng tôi, bởi lúc này bóng đá Ấn Độ vẫn còn đang mắc kẹt trước tình hình của dịch Covid-19".

"Nếu AFF cho phép Ấn Độ gia nhập, điều này sẽ mang lại những tác động cho AFF, vì nó sẽ tạo ra sức hút rất cao ở Ấn Độ đối với bóng đá Đông Nam Á"- ông Kushal Das nhấn mạnh.

asi1659163836_2812
AFF có phản hồi tích cực về việc Ấn Độ muốn gia nhập

Hiện tại, sau khi có thông tin Ấn Độ và có thể là cả Australia có khả năng thay thế mình tại AFF Cup diễn ra cuối năm nay, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) dường như đã "chùn chân" trong việc đòi bỏ AFF. 

Phía PSSI thông tin họ sẽ sớm có một cuộc họp nữa để bàn về kế hoạch này, rằng có nên rút lại ý định ban đầu hay không, thay vì tiếp tục bảo lưu quan điểm cứng rắn và đối đầu với AFF.

Theo dõi Sports442 trên