sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Mai Đức Chung: "Tôi tự hào vì những gì mà ĐT nữ Việt Nam đã làm được"

Thứ hai, 31/01/2022 08:49 (GMT+7)

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung tự hào với những gì các cầu thủ đã thể hiện trong trận đấu với ĐT nữ Trung Quốc dù chúng ta không thể tạo nên bất ngờ.

ĐT nữ Việt Nam vừa thất bại 1-3 trước ĐT nữ Trung Quốc tại tứ kết ASIAN Cup nữ 2022. Tuy không thể duy trì được những bất ngờ chúng ta tạo ra từ ngay đầu trận cho đối thủ làm nên một cơn địa chấn nhưng những gì mà các cô gái của chúng ta làm được có thể khiến tất cả phải tự hào.

Sau trận đấu, HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về 90 phút đầy nỗ lực của toàn đội trước đối thủ hàng đầu châu lục và dù thua nhưng các học trò của ông đã nỗ lực hết khả năng có thể.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung

Cụ thể, HLV ĐT nữ Việt Nam nói: "Tôi hài lòng với trận đấu, dù trình độ và thể lực yếu hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam đã hết sức cố gắng. Còn những vấn đề tồn tại chúng tôi sẽ tiếp tục khắc phục và điều chỉnh.

Trung Quốc hơn chúng tôi về thể lực, họ lại chỉ phải thi đấu hai trận ở vòng bảng, được nghỉ dài hơn chúng tôi trước vòng tứ kết. Ở trận đấu này, tinh thần cầu thủ Việt Nam rất tốt. Hàng phòng ngự Trung Quốc còn một vài sơ hở nên chúng tôi đã tận dụng tốt để tấn công. Bàn thắng trước là nguồn động viên tinh thần rất nhiều cho toàn đội. Rất tiếc tình huống phạt đền chúng tôi không ghi được bàn thắng, nếu không, tỷ số 3-2 sẽ tốt hơn.

ĐT nữ Việt Nam có quyền tự hào vì những gì đã làm được

Đến bây giờ tôi vẫn tự hào về những gì các cầu thủ đã làm được. Toàn đội đã biết vượt qua khó khăn để duy trì cơ hội dự World Cup. Các đối thủ sắp tới có trình độ tương đương, chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn tinh thần tiếp tục thi đấu, giành thành tích tốt nhất có thể khi sức vận động viên dần dần được cải thiện trở lại".

Cơ hội dự World Cup nữ 2023 vẫn còn nguyên với ĐT nữ Việt Nam. Chỉ cần thi đấu tốt tại loạt trận play-off sắp tới với ĐT nữ Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa thì các cô gái của chúng ta sẽ có lần đầu tiên được dự giải đấu cao nhất thế giới của phái đẹp.

Theo dõi Sports442 trên