sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

CLB Bồ Đào Nha của Huỳnh Như có sức mạnh áp đảo, NHM không phải lo sẽ đá tệ như Pau FC của Quang Hải

Thứ hai, 29/08/2022 09:44 (GMT+7)

Lank FC đã có màn chào đón vô cùng đặc biệt với tân binh Huỳnh Như bằng thắng lợi tưng bừng ở trận ra quân tại Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha.

Tiền đạo Huỳnh Như đã chính thức gia nhập Lank FC với bản hợp đồng cho mượn đến tháng 6/2023, kèm điều khoản gia hạn 1 năm. Dẫu vậy, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa thể ra sân cho CLB Bồ Đào Nha ở trận ra quân mùa giải mới.

Theo đó, 22h00 tối ngày 28/8 (giờ Việt Nam), Lank FC tiếp đón Amora FC ở vòng một Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn, đội bóng mới của Huỳnh Như nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và có được bàn mở tỷ số ngay ở pha dứt điểm đầu tiên.

Lank-Fc-Clb-Moi-Cua-

Ngay phút thứ nhất, Malu Schmidt tận dụng pha mất bóng của trung vệ bên phía Amora để đưa Lank FC vươn lên đẫn trước từ rất sớm. Đến phút 35, vẫn là tiền đạo người Brazil lập cú đúp với pha sút phạt đền thành công, nhân đôi cách biệt cho Huỳnh Như và các đồng đội.

Lank FC duy trì sức ép trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Họ thường xuyên dồn đội hình lên áp sát đối thủ. Bằng thể hình nhỉnh hơn cũng như chất lượng lối chơi vượt trội, Lank FC không khó khăn làm chủ trận đấu với liên tiếp những pha bắn phá khung thành.

Sang hiệp 2, Lank FC tiếp tục thế trận áp đảo. Đến phút 59, Marau, sau một pha đá phạt chuẩn mực, đã ghi bàn thứ 3 cho đội nhà. Thời gian còn lại, Lank FC làm giảm nhịp độ trận đấu để giữ sức nhưng họ vẫn có bàn thắng thứ 4. Beatriz Conduto là người lập công bằng cú đánh đầu chuẩn xác ở phút bù giờ thứ 4, ấn định chiến thắng.

Thắng trận 4-0, tấm vé đi tiếp đã nằm chắc trong tay Lank FC trước khi đá lượt về trên sân Amora FC ngày 4/9 tới. Đây nhiều khả năng sẽ là trận ra mắt của Huỳnh Như trong màu áo đội bóng Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, trận thắng này còn khẳng định sức mạnh của đội bóng mới của đội trưởng ĐT nữ Việt Nam. Rõ ràng với việc được thi đấu cùng những đồng đội tốt thì người hâm mộ nước nhà sẽ yên tâm hơn một cái tên khác đang thi đấu ở châu Âu là Quang Hải khi anh cùng Pau FC đang đá rất tệ ở Ligue 2.

Sau trận đấu này, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Mùa giải 2022/23 sẽ khai mạc vào ngày 10/9 với sự tham dự của 12 đội, đá theo thể thức lượt đi, lượt về. Lank sẽ thi đấu trận mở màn trên sân của Valadares Gaia vào ngày 11/9.

Theo dõi Sports442 trên