sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bất chấp toàn thua, AFC nhận định Việt Nam có nhiều thay đổi tích cực trước thềm đấu Trung Quốc

Thứ ba, 01/02/2022 14:42 (GMT+7)

Trước thềm trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có những nhận định về trận đấu quan trọng này.

ĐT Việt Nam chuẩn bị có cuộc tiếp đón vô cùng quan trọng "người hàng xóm" Trung Quốc trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào đúng tối mùng 1 Tết Nguyên Đán trong khuôn khổ lượt trận thứ 8 bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước thềm trận đấu này, trang chủ AFC đã có bài viết tổng hợp về tình hình hai đội sau chặng đường đã qua tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như đưa ra những nhận định về cuộc đọ sức sắp diễn ra.

Việt Nam chuẩn bị tái đấu Trung Quốc trên sân Mỹ Đình

Cụ thể, bài viết của AFC có nội dung: “Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo vẫn đang tìm kiếm điểm số đầu tiên ở bảng B sau một chiến dịch mang lại hy vọng cho họ ở giai đoạn đầu nhưng đã tắt lịm kể từ đó. Còn tuyển Trung Quốc kém vị trí thứ ba của Australia 9 điểm và chỉ còn 3 trận, hoàn toàn lép vế cho một vị trí play-off.

Trong lần gặp nhau gần nhất tại Sharjah (UAE), hai đội đã tạo ra một trận đấu kịch tính. Đội tuyển Việt Nam chỉ cần vài giây nữa là có điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup. Nhưng chung cuộc, Trung Quốc đã thắng 3-2 Việt Nam đúng ở những giây cuối cùng, nhờ bàn thắng ở phút 90+5 của Wu Lei.

ĐT Việt Nam đang có nhiều sự thay đổi lớn

Bất chấp những trận thua liên tiếp, đã có nhiều tín hiệu tích cực đến với HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho thấy ông đang hướng tới tương lai. Ở trận gặp Australia tại Melbourne, ông để Đỗ Hùng Dũng tiếp quản băng đội trưởng , Phạm Xuân Mạnh và Lê Văn Xuân đá chính dù còn non kinh nghiệm hay Hồ Thanh Minh trong danh sách dự bị. 

Chiến thắng trước Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái vẫn là trận thắng duy nhất của Trung Quốc ở 7 trận đã qua trong chiến dịch khó khăn khi không được thi đấu trên sân nhà. Tuyển Trung Quốc hướng tới chiến thắng thứ hai liên tiếp trước Việt Nam để đảm bảo không bị đối phương bắt kịp khi đang hơn 5 điểm."

Theo dõi Sports442 trên