sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chuyên gia quốc tế tiếc nuối: "Nếu Công Phượng ghi bàn thì mọi thứ có thể sẽ khác"

Thứ sáu, 28/01/2022 10:19 (GMT+7)

ĐT Việt Nam vừa nhận thất bại đậm 0-4 trước Australia. Tuy vậy, nhiều tờ báo nổi tiếng vẫn có những bài viết ngợi khen nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam lại vừa phải nhận thêm một thất bại nữa tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. "Kẻ gieo sầu" cho thầy trò HLV Park Hang Seo lần này là ĐT Australia - đội bóng hàng đầu châu Á, "khách quen" của các kỳ World Cup.

Thực tế, dù để thua tới 4 bàn không gỡ song ĐT Việt Nam vẫn có màn trình diễn đủ để ghi điểm trước Australia, đặc biệt là cá nhân tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Anh được HLV Park tung vào sân sau giờ nghỉ để thế chỗ Phan Văn Đức và lập tức trở thành nhân tố nổi bật nhất trên hàng công ĐT Việt Nam.

Công Phượng được báo quốc tế ngợi khen

Ngôi sao thuộc biên chế HAGL liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương và suýt nữa lặp lại cái duyên ghi bàn vào lưới Australia như ở cấp độ U19. Tuy nhiên, cú sút cận thành của Công Phượng đã bị thủ môn Mat Ryan cản phá.

Tờ báo The Guardian ngợi khen ngôi sao quê Nghệ An: “Anh chàng số 10, Nguyễn Công Phượng thực sự là mối đe doạ với Socceroos kể từ khi vào sân. Anh ta cầm bóng rất tự tin và gây ra những rắc rối”.

Thậm chí, tác giả Nick D’Urbano của tờ The Australian còn cho rằng nếu Công Phượng làm tung lưới Mat Ryan thì có lẽ ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ lớn trước đội chủ nhà:

Công Phượng tiếc nuối vì không thể ghi bản

“Không phải mọi thứ đều dễ dàng với Socceroos, khi ĐT Việt Nam vùng lên sau giờ nghỉ và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Nếu như không có pha cứu thua xuất sắc của Mat Ryan trước cú sút của Nguyễn Công Phượng, trận đấu có thể đã rẽ theo một hướng khác”.

Sau trận đấu với Australia, ĐT Việt Nam sẽ về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐT Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình vào đúng mùng 1 Tết Nhâm Dần sắp tới đây. Dù là cuộc đấu của hai đội đang xếp cuối bảng B nhưng cả hai đều rất cố gắng để có được chiến thắng làm món quà đầu xuân cho người hâm mộ.

Theo dõi Sports442 trên