sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia quốc tế: "Không thắng được Việt Nam sẽ là thảm họa cho Australia"

Thứ hai, 24/01/2022 13:59 (GMT+7)

BLV nổi tiếng của ABC News, ông Jason Dasey cho rằng ĐT Australia buộc phải thắng Việt Nam nếu muốn tiếp tục hy vọng giành vé trực tiếp đến VCK World Cup 2022.

ĐT Australia và ĐT Việt Nam chuẩn bị có cuộc chạm trán với nhau trong khuôn khổ lượt trận thứ 7 của bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách các cầu thủ của ĐT Việt Nam tham dự trận đấu quan trọng này và toàn đội đã có mặt tại Australia để luyện tập chuẩn bị cho hành trình tìm kiếm điểm số lịch sử tại vòng loại thứ 3 World Cup.

ĐT Việt Nam chuẩn bị làm khách trước Australia

Nhìn chung, việc thiếu vắng một số trụ cột đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến những toan tính của thầy Park tuy nhiên những cái tên thay thế cũng đã có được những màn thể hiện bản thân và phần nào đem đến sự yên tâm.

Đội chủ nhà Australia cũng đã công bố danh sách 25 cầu thủ để sẵn sàng tiếp đón ĐT Việt Nam. Họ cũng thiếu vắng một số trụ cột vì một số lý do khác nhau và cũng phải bổ sung bằng nhiều cầu thủ khác, trong đó không ít là những gương mặt trẻ. Thậm chí HLV trưởng của ĐT Australia, ông Graham Arnold còn có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và sẽ không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò ở trận đấu tới.

Theo ý kiến của các chuyên gia, ĐT Australia đang có dấu hiệu đi xuống và rất cần phải thắng Việt Nam để tiếp tục cuộc đua giành vé trực tiếp đến Qatar dự VCK World Cup 2022. Cụ thể, khi chia sẻ với Zing, ông Jason Dasey, bình luận viên của ABC News cho biết:

Bình luận viên của ABC News, ông Jason Dasey

"Tuyển Australia đang gặp rắc rối lớn ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau khởi đầu tốt với 3 trận thắng liên tiếp, họ sa sút ở ba trận đấu sau (thua Nhật Bản, hòa Saudi Arabia và Trung Quốc - PV).

Phong độ của tuyển Australia có dấu hiệu đi xuống. Áp lực cho thầy trò Arnold lúc này khá lớn. Không giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam ở trận đấu lượt về tới sẽ là thảm họa với Australia. 3 điểm là mục tiêu bắt buộc với đội chủ nhà. Nếu không, họ nên tạm biệt giấc mơ giành vé trực tiếp vào thẳng World Cup 2022".

Hiện tại ở bảng B, sau 6 trận, "Chuột túi" đang có được 11 điểm, tạm xếp thứ 3. Họ cần rất nỗ lực để có thể chiếm lại vị trí thứ 2 từ tay Nhật Bản. Còn đối với đội khách Việt Nam, chúng ta toàn thua sau 6 trận và vẫn đang rất nỗ lực để tìm kiếm những điểm số đầu tiên.

Theo dõi Sports442 trên