sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Indonesia chuẩn bị có cuộc họp quan trọng về việc rời AFF, cả ĐNÁ "nín thở" chờ quyết định cuối cùng

Thứ sáu, 05/08/2022 06:34 (GMT+7)

Indonesia rời Đông Nam Á hay không sẽ được quyết định ở cuộc họp vô cùng quan trọng sắp tới giữa LĐBĐ nước này và các cơ quan có thẩm quyền.

Việc ra đi hay ở lại Đông Nam Á của bóng đá Indonesia vẫn là chủ đề nóng được bàn tán rất nhiều thời gian vừa qua. Theo Dân Trí, chia sẻ trước truyền thông xứ Vạn Đảo, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan tiết lộ rằng cơ quan này sắp có buổi họp của Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Indonesia (Exco) về khả năng rời khỏi AFF trong vài ngày tới.

Người đứng đầu bóng đá Indonesia cho biết: "Việc rời khỏi AFF cần phải được xem xét nghiêm túc. Chúng tôi sẽ họp bàn để tìm ra ưu nhược điểm của kế hoạch này. PSSI sẽ ngồi bàn bạc kỹ càng của Exco. Vào tuần sau, PSSI sẽ thông báo quyết định cuối cùng tới những người hâm mộ".

Indonesia roi AFF
Bóng đá Indonesia chuẩn bị có cuộc họp quan trọng về việc rời AFF

Thông tin PSSI rời AFF đã xuất hiện từ giữa tháng 7. Khi đó, Liên đoàn Bóng đá Đông Á (EAFF) được xem như "điểm đến" tiếp theo của PSSI. Tuy nhiên khi mọi việc vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng thì theo VOV.vn, báo chí Indonesia lại đưa ra thông tin về khả năng PSSI sẽ xin gia nhập LĐBĐ Trung Á (CAFA). 

Theo nguồn tin trên, PSSI đã có những cân nhắc về lợi ích chuyên môn của bóng đá Indonesia khi gia nhập EAFF. Theo đó, hệ thống thi đấu tại Đông Á lúc này chưa có nhiều giải đấu, đặc biệt thiếu những sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ. Nếu gia nhập EAFF, bóng đá trẻ Indonesia sẽ không có nhiều cơ hội được cọ xát.

Thay vào đó, có khả năng Indonesia sẽ chỉ gặp đối thủ tầm trung bình yếu như Hong Kong, Đài Loan, Macau, Mông Cổ, Quần đảo Bắc Mariana… Không chỉ có vậy, EAFF còn không có những giải trẻ nên điều đó khiến cho bóng đá Indonesia khó có thể phát triển.

Chính vì vậy, họ đang tính tới khả năng gia nhập Liên đoàn bóng đá Trung Á (CAFA). Tờ Suara phân tích về khả năng gia nhập CAFA của đội nhà. Tờ báo này viết: "CAFA là lựa chọn mới của PSSI ở thời điểm này.

CAFA chỉ được thành lập vào năm 2014. Sau đó, họ đã kết nạp thêm hai thành viên là Iran và Afghanistan. CAFA có ba đội nằm trong top 100 là Iran (21), Uzbekistan (83) và Kyrgyzstan (95). Trong khi đó, Tajikistan (114), Turkmenistan (134), Afghanistan (150) đều có thứ hạng tốt hơn Indonesia.

Bên cạnh đó, khác với EAFF, CAFA có hệ thống giải trẻ thi đấu từ lứa U16 đến U23. Tuy nhiên, bất lợi ở chỗ khu vực này không có giải đấu dành cho đội tuyển quốc gia".

Theo dõi Sports442 trên