sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Trung Quốc "mượn" body của cầu thủ Việt Nam để nói lên sự sa sút thảm hại của bóng đá nước nhà

Thứ sáu, 11/02/2022 14:35 (GMT+7)

Dù trận đấu thảm họa của ĐT Trung Quốc trước Việt Nam đã kết thúc được 10 ngày nhưng dư âm của nó vẫn còn. Nhiều trang báo của đất nước này vẫn không ngừng chỉ trích các cầu thủ.

ĐT Trung Quốc đã phải nhận thảm bại 1-3 trước ĐT Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận thứ 8 bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn vì trận đấu này diễn ra vào đúng mùng 1 Tết Nhâm Dần nên khiến cho dư luận của đất nước tỷ dân này vô cùng phẫn nộ.

Làn sóng chỉ trích các cầu thủ Trung Quốc gần như không ngớt suốt 10 ngày qua. Thậm chí, kể cả khi ĐT nữ Trung Quốc vô địch ASIAN Cup 2022 làn sóng này cũng không ngớt, rất nhiều người lấy hình ảnh đối lập giữa hai giới cầu thủ để chỉ ra một thực tế rằng các cầu thủ nam dù có thu nhập rất cao nhưng lại không hề cống hiến cho bóng đá một cách tương xứng.

ĐT Trung Quốc đang gây ra nỗi thất vọng vô cùng lớn

Theo Soha, mới đây, trên một tờ báo của Trung Quốc đã đăng tải một bài viết "vạch trần" lối sống cực kỳ hoang phí của các cầu thủ nam nước này. Trong đó, họ nhấn mạnh rằng vì quá ham mê những thú vui bên ngoài sân cỏ nên dẫn đến bỏ bê luyện tập. Hậu quả là nhiều cầu thủ đã không còn giữ được dáng vóc của một vận động viên mà thay vào đó là những chiếc bụng "phẳng lì" hoặc thậm chí có dấu hiệu to ra vì sử dụng bia rượu quá nhiều.

Báo Trung Quốc so sánh body của cầu thủ hai nước

Theo đó, phía trên của bức ảnh là ba cầu thủ Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Tiến Linh với cơ bụng 6 múi và cực kỳ rắn chắc. Còn phía dưới là sự đối lập hoàn toàn của ba cầu thủ Trung Quốc không hề có một múi cơ nào cả. Dường như đây không phải là body của một vận động viên mà hoàn toàn chỉ là của những người bình thường.

Hiện tại, sau khi phải nhận vô số những chỉ trích, HLV Li Xiaopeng được cho là chuẩn bị có một cuộc "thanh lọc" quy mô lớn khi sẽ không ngần ngại loại khỏi ĐTQG những cá nhân sa sút phong độ để bổ sung vào những cầu thủ trẻ hơn và có khát khao cống hiến hơn nhằm lấy lại hình ảnh cho bóng đá Trung Quốc.

Theo dõi Sports442 trên