sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Báo Thái Lan trách móc Việt Nam vì bỏ qua lời mời dự King's Cup để tự lập giải "tam hùng"

Thứ ba, 09/08/2022 11:20 (GMT+7)

Tờ SMMSPORT tỏ ra khó hiểu vì Việt Nam sẽ tổ chức giải "tam hùng" thay vì quan tâm lời mời của FAT dự King's Cup.

Trong tháng 9 tới, sẽ diễn ra loạt trận FIFA Days, là dịp để các đội tuyển quốc gia tập hợp lực lượng và thi đấu giao hữu nhằm tích lũy thêm điểm số trên bảng xếp hạng FIFA. Đây là loạt trận rất quan trọng với Việt Nam vì không chỉ là một dịp để HLV Park Hang Seo nắm bắt tình hình lực lượng của đội tuyển mà còn để tăng thêm điểm số, giúp Việt Nam có lợi hơn khi bốc thăm ASIAN Cup 2023.

Do đã có kế hoạch từ trước nên Việt Nam đã tính toán kỹ lưỡng những đối thủ mời giao hữu trong loạt trận tháng 9 sắp tới. Chính vì vậy mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã từ chối tham dự giải giao hữu King's Cup do Thái Lan tổ chức để lập một giải đấu giao hữu riêng.

Viet Nam vs Thai Lan King Cup
Việt Nam từng tham dự giải King's Cup 2019 và đánh bại Thái Lan

Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp 2 đội tuyển khách mời là Singapore và Ấn Độ. Ba đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng và chọn ra đội vô địch giải đấu. Các trận đấu dự kiến sẽ diễn ra trên SVĐ Thống Nhất (TP HCM) từ ngày 21 đến 27-9, trong đó tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore vào ngày 21-9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27-9. Ngày 24-9 sẽ là cặp đấu giữa đội tuyển Singapore và Ấn Độ.

Trước thông tin trên, theo Thanh Niên, tờ SMMSPORT của Thái Lan tỏ ra rất bất ngờ khi trong ngày 8.8 VFF công bố luôn tổ chức giải đấu “tam hùng” với 2 đối thủ khách mời là tuyển Ấn Độ (đang nộp đơn xin gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á có thể được chấp thuận) và tuyển Singapore.

Tờ báo của Thái Lan cũng đăng tải lịch thi đấu giải “tam hùng” do VFF tổ chức với 3 trận thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng và chọn ra đội vô địch giải đấu. Theo đó, ngày 21.9 tuyển Việt Nam gặp Singapore; ngày 24.9 tuyển Ấn Độ gặp Singapore và ngày 27.9 tuyển Việt Nam gặp Ấn Độ.

Lịch đấu các trận giải “tam hùng” của tuyển Việt Nam cũng trùng với thời điểm tuyển Thái Lan thi đấu giải King's Cup. Tuy nhiên, tờ SMMSPORT cũng cho rằng, nếu như VFF đã sớm chọn đủ đối thủ dự giải của mình tổ chức và công bố, thì FAT đến giờ trên thực tế vẫn chưa công bố danh tính chính thức các đối thủ tham gia.

Gần đây, qua báo chí khu vực mới xác nhận giải King's Cup ngoài tuyển Thái Lan là chủ nhà sẽ có tuyển Malaysia xác nhận tham dự, và có thể thêm tuyển Kyrgyzstan hiện xếp hạng 95 thế giới, theo tờ SMMSPORT tiết lộ. Trong khi đối thủ còn lại đến giờ vẫn chưa rõ là đội tuyển nào.

Theo dõi Sports442 trên