sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Pau FC: "Quang Hải quá vội vàng, điều này đã lặp đi lặp lại tới vài lần trong trận đấu"

Thứ ba, 09/08/2022 09:22 (GMT+7)

Quang Hải sau khi có lần đầu đá chính đã phải nhận nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia và HLV trưởng Pau FC.

Sau khi nhận thấy Quang Hải có những nỗ lực rất đáng khen khi được vào sân từ ghế dự bị trận đấu đầu tiên gặp Guingamp, HLV trưởng của Pau FC, ông Didier Tholot đã mạnh dạn điền tên Quang Hải vào đội hình xuất phát ở trận đấu thứ hai tại Ligue 2 mùa giải 2022-2023.

HLV Pau FC vs Quang Hai
HLV Didier Tholot có những lời nhận xét về màn trình diễn của Quang Hải

Mặc dù vậy, ở trận đấu thứ hai này, cựu tiền vệ của Hà Nội FC lại chơi có phần hơi "đuối" hơn so với trận trước. Cụ thể, theo thống kê của Sofa Score, Quang Hải chạm bóng 22 lần, một lần dứt điểm và một lần tạo cơ hội cho đồng đội đánh đầu. Anh chuyền 13 lần và đạt tỷ lệ chính xác chỉ 46%.

Tiền vệ tuyển Việt Nam dường như thiếu một chút điềm tĩnh trong cách chơi, dẫn tới chuyền sớm và làm lỡ nhịp các đồng đội. Do đó, anh chỉ được chấm điểm 4 trong thang điểm 10. Trên tờ Le Rep des Pyrenees số ra hôm qua 7/8, HLV Didier Tholot cho rằng tiền vệ của Việt Nam cần chơi bóng tự tin hơn và phát huy tối đa nền tảng kỹ thuật cũng như khả năng tạo đột biến của mình: 

"Quang Hải hơi vội vàng. Điều đó lặp lại hai hay ba lần. Đáng ra cậu ấy có thể phát huy điểm mạnh là cầm bóng lao vào làm rối loạn hàng thủ Dijon".

Ngoài ra, một số tờ báo địa phương cũng cho rằng Quang Hải, Boli và George chưa tìm được sự liên kết trong các pha bóng. Trong đó, Quang Hải dường như bị áp lực phải thể hiện mình trong trận đầu tiên đá chính ở Ligue 2. Tác giả bài viết cho rằng đây cũng là điều bình thường và cùng với thời gian, ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam sẽ thích ứng, giải quyết được vấn đề này.

Ở vòng 3, Pau FC sẽ làm khách của Le Havre, vào lúc 0h ngày 14/8 (giờ Hà Nội). Đối thủ này cũng mới giành được một điểm như thầy trò HLV Tholot với một trận hoà và một trận thua. Chính vì thành tích khá nghèo nàn ở hai trận đầu tiên nên cả hai đang "ngụp lặn" ở cuối bảng xếp hạng Ligue 2.

Theo dõi Sports442 trên