sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Indonesia gắn mác "kẻ lót đường", "rổ đựng bóng" cho Việt Nam sau khi thảm bại trước Australia

Thứ sáu, 28/01/2022 12:30 (GMT+7)

Các tác giả của các bài viết đăng trên tờ báo của Indonesia đều cho rằng Việt Nam quá yếu so với các đội khác ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam vừa có chuyến làm khách rất khó khăn trên đất Australia. Chúng ta vừa không có được lực lượng mạnh nhất lại đang trong giai đoạn đầu của công cuộc đổi mới đội bóng nên việc phải nhận trận thua trước đối thủ hàng đầu châu lục là điều không quá khó hiểu.

Sau trận thua của ĐT Việt Nam, nhà báo Ilham Oktafian của tờ Indosport (Indonesia) có bài viết với nội dung: "Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra ngày 27/1, ĐT Việt Nam lại trở thành vựa bàn thắng cho đối thủ.

ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm trước Australia

Đụng độ Australia, ĐT Việt Nam đã quyết tâm giành điểm nhưng lại không thể làm được. Chưa cần nói tới chuyện giành điểm, đội bóng của HLV Park Hang-seo thậm chí còn bị đối thủ biến thành rổ đựng bóng. Ở trận đấu diễn ra trên sân Melbourne Rectangular, lưới của ĐT Việt Nam đã bị bắn phá với tới 4 lần.

Hàng thủ đội bóng áo đỏ đã bất lực trước những pha dứt điểm của Jamie Maclaren, Tom Rogic, Craig Goodwin và Riley McGree. Trận thua 0-4 càng khiến ĐT Việt Nam bị nhấn chìm ở cuối BXH bảng B sau 7 lượt trận. Họ cũng là đội để thủng lưới nhiều nhất với 16 bàn thua".

ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm nào sau 7 trận đã đấu

Cũng trên tờ Indosport, tác giả Deodatus Kresna Murti Bayu Aji viết: "Kết quả tồi tệ thua 0-4 trước Australia càng khiến tình hình của ĐT Việt Nam bi đát hơn. Đoàn quân của HLV Park đa trải qua 7 trận thua liên tiếp, họ trở thành một cái kho điểm và là kẻ lót đường. Điều này đã khiến một chuyên gia châu Âu cho rằng đã đến lúc để VFF nghĩ tới việc tìm người khác thay thế ông Park Hang-seo dẫn dắt ĐTQG".

Sau trận đấu với Australia, "Những chiến binh sao vàng" sẽ về nước để chuẩn bị tiếp đón ĐT Trung Quốc trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào đúng mùng 1 Tết Nguyên Đán. Tuy cả hai đội đều đang chia nhau hai vị trí cuối bảng nhưng vì diễn ra vào dịp đặc biệt nên đây hứa hẹn vẫn sẽ là cuộc đối đầu vô cùng hấp dẫn và gay cấn.

Theo dõi Sports442 trên