sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia châu Á: 'Quang Hải ra nước ngoài sẽ tích cực nếu như anh ấy được chơi bóng thường xuyên'

Thứ năm, 24/03/2022 08:14 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, chuyên gia kỳ cựu của tờ ESPN đã đưa ra nhận định khách quan về việc ra nước ngoài thi đấu của ngôi sao tuyển Việt Nam - Nguyễn Quang Hải.

Sau khi nhận được thông tin Quang Hải sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Hà Nội F.C để thực hiện mong ước sang nước ngoài thi đấu, HLV Park Hang Seo trong một buổi trả lời phỏng vấn cũng thẳng thắn thừa nhận ông lo lắng việc Quang Hải xuất ngoại sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới ĐT Việt Nam. Qua đó nhận nhiều phản ứng trái chiều cho rằng ông Park có phần ích kỷ khi đưa ra phát biểu này.

1
HLV Park Hang-seo gây tranh cãi vì những phát biểu liên quan đến việc Quang Hải xuất ngoại

Trước tình hình này, chuyên gia kỳ cựu của tờ ESPN - Gabriel Tan cho rằng việc xuất ngoại của Quang Hải thực chất không hề làm ảnh hưởng đến ĐT Việt Nam: "Tôi không nghĩ rằng điều này nhất thiết phải như vậy. Chúng ta đã thấy những ví dụ khác về những cầu thủ phát triển sự nghiệp ở nước ngoài và trở lại đã thực sự cải thiện ĐTQG của họ.

Ví dụ về Chanathip, bây giờ chúng ta có thể thấy rằng anh ấy đang chơi ở một đẳng cấp hơn tất cả những người khác ở cấp độ AFF Cup sau khi được tiếp xúc với bóng đá ở Nhật Bản".

Bên cạnh đó, chuyên gia của tờ ESPN cũng phân tích thêm: "Tất nhiên, việc Quang Hải không ở Việt Nam đồng nghĩa với việc anh ít được tập luyện cùng ĐTQG và có thể vắng mặt ở nhiều đợt tập huấn mà HLV Park Hang Seo tổ chức.

9baiphu8-16474436174451408036561
Quang Hải cần được ra sân thường xuyên khi xuất ngoại

Nhưng tôi thấy việc Quang Hải ra nước ngoài sẽ tích cực nếu như anh ấy được chơi bóng thường xuyên. Nếu trường hợp xảy ra là anh ấy không có số phút thi đấu thường xuyên ở châu Âu hoặc những thứ tương tự như vậy thì có tiêu cực. Tôi tin điều đó không chỉ ảnh hưởng đến ĐTQG Việt Nam mà cả sự tiến bộ của Quang Hải".

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên