sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bình luận viên Quang Tùng: "Tuyển Oman sẽ không thắng được Việt Nam"

Chủ nhật, 20/03/2022 16:50 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nhận định của bình luận viên nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, tuyển Việt Nam sẽ gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Oman trên sân Mỹ Đình hôm 24/3 tới đây.

19 giờ ngày 24/3 trên sân vận động Mỹ Đình sẽ diễn ra màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Oman tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo không gặp quá nhiều áp lực và đặt mục tiêu chơi một trận đấu cống hiến cho người hâm mộ nước nhà.

Về trận đấu này, BLV Quang Tùng nhận định trên trang Pháp luật và bạn đọc: "Ở trận tới, NHM có cả tình cảm và sự đòi hỏi, tất nhiên họ sẽ kỳ vọng tuyển chơi tốt, chất lượng cao.

Tuy nhiên mọi người nên có nhiều sự chia sẻ với tuyển thủ quốc gia của chúng ta. Cầu thủ thì luôn muốn chơi tốt. Nhưng bóng đá không phải 1+1=2. Nếu đối thủ hay hơn ta, thì dù ta đã làm những gì tốt nhất có thể, vẫn có khả năng thua.

Chúng ta cũng nên ghi nhận nỗ lực của các cầu thủ trẻ. Khi các đàn anh không đá được thì họ ở đấy, sẵn sàng làm nhiệm vụ. Giống như một người lính sẵn sàng ra chiến trường ấy, cũng có những rủi ro, sự hy sinh. Đấy là cơ hội để họ thể hiện, nhưng cũng có rủi ro chứ.

Nên khi họ nhận nhiệm vụ, ta cần biểu dương, động viên họ. Giả sự họ có sai sót, thì chúng ta hãy quan sát, đánh giá làm sao cho đủ công tâm. Nếu sai sót thuộc về trình độ, thì ta hiểu đấy là cái ngưỡng của họ chỉ thế thôi. Nhưng nếu nó chỉ là một sai sót nhất thời thuộc về kinh nghiệm thì ta cần động viên, để họ làm mới bản thân trong tương lai, tiến bộ hơn, phục vụ lâu dài cho đội tuyển quốc gia và bóng đá Việt Nam”.

word-image-133-750x534
BLV Quang Tùng cho rằng Oman sẽ trải qua 90 phút khó khăn trên sân Mỹ Đình

Về kết quả trận đấu với Oman, BLV Quang Tùng dự đoán: "Chúng ta giờ thiếu nhiều, nhưng Oman cũng trẻ hóa, nên tôi nghĩ tương quan đôi bên vẫn sẽ cân bằng hơn so với lượt đi. Trẻ thì non kinh nghiệm, "mềm xương" nhưng cũng có các thứ tích cực khác cùng khát khao lớn. Đá với đối thủ sung sức, khát khao thì chúng ta cũng sẽ có các khó khăn riêng.

Song tất cả mọi thứ cân lên, thì đối thủ lần này sẽ nhẹ nhàng hơn cho chúng ta. Chúng ta cũng thường đạt kết quả tương đối hợp lý khi đụng độ các đội trẻ Tây Á. Hiện thì tôi đang kỳ vọng chúng ta có thể hòa và có bàn thắng trước Oman".

Trận Việt Nam - Oman ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 19h ngày 24/3 trên sân vận động Mỹ Đình. VFF phát hành 20.000 vé cho khán giả vào sân cổ vũ trận đấu.

Theo dõi Sports442 trên