sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Lịch thi đấu bóng đá 26/1: Trận đấu gián tiếp quyết định cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 26/01/2022 03:11 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Lịch thi đấu ngày 26/1: Chiều tối nay tại VCK bóng đá nữ châu Á 2022 sẽ diễn ra trận đấu giữa ĐT nữ Iran và ĐT nữ Đài Loan, kết quả của trận đấu này sẽ gián tiếp ảnh hưởng tới cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam.

LỊCH THI ĐẤU 

NGÀY - GIỜ TRẬN
Lượt trận thứ 3 Bảng A VCK bóng đá nữ Châu á 2022
21h00 26/1  Nữ Đài Loan vs Nữ Iran 

Do có nhiều ca dương tính với COVID-19 nên tuyển nữ Ấn Độ không đủ cầu thủ thi đấu với Đài Loan ở lượt trận thứ 2 vừa qua. Theo điều lệ, họ cũng sẽ phải chia tay Giải bóng đá nữ châu Á 2022. Các đội còn lại của bảng A là tuyển nữ Iran, Trung Quốc, Đài Loan sẽ vẫn tiếp tục thi đấu. 

Theo thể thức thi đấu của Giải bóng đá nữ châu Á 2020, kết thúc vòng bảng 6 đội nhất, nhì ở ba bảng đấu cùng 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào tứ kết. Với việc Ấn Độ rút lui vì COVID-19 sẽ ảnh hưởng tới cách thức xác định đội xếp thứ 3 tại các bảng đấu. Cụ thể, để xác định hai đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, các đội đứng thứ ba ở cả bảng B và C sẽ bị hủy kết quả với đội đứng cuối bảng.

dai-loan-vs-iran
Việc tuyển nữ Ấn Độ phải rút lui ảnh hưởng rất nhiều tới giải đấu

Hiện tại, tuyển Iran đang đứng thứ 3 bảng A với điểm số là 0 và hiệu số -7 (thua Trung Quốc 0-7). Trong khi đó ĐT Việt Nam đứng thứ ba bảng C (0 điểm, hiệu số -6). Đứng thứ ba bảng B là Philippines (0 điểm, hiệu số -3). Như vậy trong trường hợp bảo vệ được vị trí thứ ba, dưới đây là những điều kiện để thầy trò HLV Mai Đức Chung được đi tiếp.

Thứ nhất: Iran thua Đài Loan, với bất kỳ tỷ số nào. 

Thứ hai: Iran đánh bại Đài Loan với cách biệt 3 bàn (khi đó, Đài Loan sẽ là đội thứ ba bảng A với 0 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -7).

Nhưng nếu Iran hòa Đài Loan hoặc chỉ thắng với cách biệt dưới 2 bàn thì cả hai đội sẽ dắt tay nhau đi tiếp, với tư cách nhì bảng và thứ ba xuất sắc. 

Trong trường hợp Iran thắng Đài Loan với cách biệt 2 bàn thì nếu Đài Loan ghi được bàn, họ sẽ đi tiếp với tư cách 1 trong 2 đội thứ ba xuất sắc nhất, còn nếu tỷ số là 2-0 thì đội bóng này sẽ y hệt Việt Nam về hiệu số bàn thắng bại. Khi ấy, yếu tố fairplay (thẻ phạt) hoặc thậm chí bốc thăm sẽ được tính đến. Như vậy kết quả của trận đấu giữa Đài Loan và Iran sẽ ảnh hưởng rất lớn tới “vận mệnh” của ĐT nữ Việt Nam 

Theo dõi Sports442 trên