sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lê Văn Xuân, mảnh ghép hoàn hảo thay thế Đoàn Văn Hậu

Chủ nhật, 14/03/2021 16:42 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

“Người đóng thế” Văn Hậu - Lê Văn Xuân đã có màn trình diễn nổi bật trong chiến thắng 2-0 của Hà Nội trước Hải Phòng tại vòng 3 V-League.

Đoàn Văn Hậu đang tiếp tục phải điều trị chấn thương và để lại lỗ hổng rất lớn cho CLB Hà Nội cũng như ĐTVN. Hành lang cánh trái của đội chủ sân Hàng Đẫy được giao phó cho hậu vệ trẻ Lê Văn Xuân. Không phụ sự tin tưởng của HLV Chu Đình Nghiêm, chân sút 22 tuổi đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Hải Phòng mới đây.

Trong chuyến làm khách đến sân Lạch Tray, Hà Nội FC cũng như cá nhân Văn Xuân đã có một ngày thi đấu thành công. Anh cùng các đồng đội giành trọn vẹn 3 điểm đầu tiên ở mùa giải. Đáng chú ý ở phút 72 trận đấu, chính Văn Xuân đã kiến tạo cho Ngân Văn Đại để ấn định tỷ số cho CLB Hà Nội. 

ha-noi-1
Lê Văn Xuân thi đấu ấn tượng và có 1 pha kiến tạo

Lê Văn Xuân sinh năm 1999, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ VPF. Sau nhiều năm khoác áo đội trẻ thì mùa giải 2019, hậu vệ gốc Thanh Hóa đã đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu ở giải hạng Nhất. Anh đã cùng các đồng đội của mình giành ngôi vương và có tấm vé thăng hạng lên V-League 2021.

Trước thềm mùa giải năm ngoái, do Văn Hậu vẫn đang thi đấu cho Heerenveen nên ban huấn luyện phải tìm phương án thay thế cho tuyển thủ Việt Nam. Lê Văn Xuân đã được lựa chọn. Anh đã ghi điểm rất tốt trong mắt HLV Chu Đình Nghiêm và tiếp tục được tin tưởng trong mùa giải 2021 - trong bối cảnh Văn Hậu dính chấn thương.

quang-hai-4--2--1585927115-width680height593

Sự tỏa sáng của Lê Văn Xuân có ý nghĩa rất lớn cho Hà Nội FC cũng như Đội tuyển Việt Nam. "Cơn lốc đường biên" này sẽ khỏa lấp được chỗ trống mà Đoàn Văn Hậu để lại. Phía trước anh sẽ là hành trình với Hà Nội tại V-League và nếu duy trì được phong độ, tuyển thủ 22 tuổi hoàn toàn có cơ hội được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển. 

VIDEO: Văn Hậu lỡ sút vỡ đồng hồ khi tập luyện tại nhà

Theo dõi Sports442 trên