sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

NÓNG: Filip Nguyễn sắp gia nhập đại gia V-League, tiến gần giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 12/02/2022 09:48 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nhiều nguồn tin uy tín, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đang được một đội bóng V-League đặc biệt quan tâm. Nếu về Việt Nam chơi bóng, anh sẽ có cơ hội sớm hoàn thành thủ tục nhập tịch.

Trưa ngày 11/2, trên trang Fanpage chính thức của mình Hà Nội FC thông báo chia tay trung vệ Trần Đình Trọng khiến người hâm mộ đội bóng thủ đô vô cùng bất ngờ. Quyết định này được đưa ra chỉ đúng 1 ngày trước khi các đội bóng chốt danh sách đăng ký cho mùa giải mới 2022. Theo Thanh Niên, điểm đến của trung vệ tài năng này được cho không đâu khác ngoài CLB Bình Định - đội bóng đang được liên hệ với Filip Nguyễn.

dinh-trong1
Đình Trọng nhiều khả năng sẽ cập bến Bình Định

Đội bóng đất Võ vẫn đang làm việc tích cực với người đại diện của thủ thành Việt kiều này để tìm được tiếng nói chung về các điều khoản hợp đồng. Nếu thương vụ thành công, Topenland Bình Định vẫn phải đợi tới hết giai đoạn lượt đi của V.League 2022 để Filip Nguyễn có thể được thi đấu. Lý do bởi thời hạn đăng ký danh sách cầu thủ cho mùa giải mới sẽ kết thúc vào hôm nay(12/2).

Bản thân Filip Nguyễn rất khát khao được khoác áo tuyển Việt Nam. Tuy nhiên anh lại vướng việc xin quốc tịch khi chưa từng cư trú ở Việt Nam. Cụ thể, thủ môn sinh năm 1992 còn thiếu thẻ cư trú. Anh cần phải sống ở Việt Nam một thời gian ngắn. Việc có quốc tịch Việt Nam giúp Filip Nguyễn đủ tư cách khoác áo tuyển quốc gia. Do đó, đến V-League thi đấu sẽ là cách tốt nhất để thủ môn Việt kiều khắc phục được vấn đề cư trú.

a
Filip Nguyễn đang có phong độ rất tốt tại CLB Slovacko.

Hiện Filip Nguyễn còn hợp đồng với Slovacko (CH Séc) cho đến hết tháng 6/2022. Do vậy, Topenland Bình Định có thể đợi đến thời điểm đó để chiêu mộ anh với giá 0 đồng. Ở tuổi 29 với những năm hoàng kim trước mắt nên giá mời anh về Việt Nam sẽ không rẻ, dù khát khao chơi bóng cho quê hương để mơ đến World Cup 2026 hoàn toàn có thể sẽ thôi thúc Filip Nguyễn tìm về nguồn cội.

Theo dõi Sports442 trên