sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Nguyễn Thành Vinh: "Bầu Đệ nhiệt huyết nhưng sự hiểu biết không đến nơi đến chốn"

Chủ nhật, 07/02/2021 15:27 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV Nguyễn Thành Vinh đã chia sẻ về những vụ kiện của Thanh Hoá trong thời gian gần đây cùng với một khoản tiền phạt không hề nhỏ.

Theo đó, HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét về sự việc của Thanh Hoá: “Phải công nhận rằng bầu Đệ có nhiều nhiệt huyết. Ông ấy yêu bóng đá nhưng cách làm thì không vào quy chế rõ ràng. Mà những quy chế, các điều khoản thì VFF đã có văn bản hướng dẫn rồi. Ký như nào, ký bao lâu thì phải tuân thủ, trả tiền cho người ta. Cái này cũng do sự hiểu biết chưa đến nơi đến chốn thôi.”

 Vừa qua, Thanh Hoá FC đã bị xử thua sau khi cựu HLV Fabio Lopez của đội bóng đã kiện Thanh Hoá vì không đền bù hợp đồng sau khi sa thải ông vào tháng 6/2020. Theo đó, số tiền mà Thanh Hoá phải trả sau khi thua kiện là 200.000 USD.

bau de, bau doan, thanh hoa fc
Bầu Đệ và bầu Đoan bắt tay nhau trong ngày bàn giao lại đội bóng sau khi mùa giải 2020 kết thúc.

 Không những thế, đội bóng xứ Thanh còn đang kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao cũng vì họ phải bồi thường cho cầu thủ Idrissa Sega Cisse 58.480 USD vì đơn phương chấm dứt hợp đồng hồi tháng 1/2020.

Cả hai vụ thanh lý hợp đồng này đều xuất phát từ khoảng thời gian bầu Đệ còn làm chủ tịch CLB. Hiện tại tân chủ tịch của CLB Thanh Hoá từ chối trách nhiệm bồi thường cho HLV và cầu thủ này: “Trách nhiệm thuộc về ông chủ tịch cũ của CLB Thanh Hoám LĐBĐ Thanh Hoá, Sở VH-TTDL Thanh Hoá.”

Tuy nhiên, éo le ở chỗ nếu CLB Thanh Hoá không đền bù theo phán quyết của FIFA, đội bóng này sẽ nhận án phạt nặng nề hơn thế từ tổ chức này.

bee68a8a4fc9a697ffd8

HLV Nguyễn Thành Vinh cũng nhận định: “Đừng chỉ đổ lỗi cho anh Đệ, LĐBĐ Thanh Hoá, cơ quan quản lý đội bóng hiện tại cũng phải có trách nhiệm. FIFA họ cũng chỉ làm việc với VFF và CLB để giải quyết thôi.

Đây là bài học để cho các CLB tránh tình trạng tương tự. Nó không những ảnh hưởng đến danh dự đội bóng mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh BĐVN, cách làm Bóng đá ở Việt Nam.”

HLV Nguyễn Thành Vinh cũng nhận định, những vụ kiện này cho thấy bóng đá của Việt Nam vẫn chưa chuyên nghiệp. Các điều khoản ký hợp đồng với HLV, cầu thủ còn chưa cụ thể dẫn đến những hiểu lầm không đáng có.

>>> Mất gần 5 tỷ sau khi đuổi việc 2 HLV, Thanh Hoá lại thua kiện 1,3 tỷ đồng vì ngoại binh

>>> HLV người Ý thắng kiện Thanh Hóa khẳng định muốn dạy bầu Đệ cách "đối nhân xử thế"

Theo dõi Sports442 trên