sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Thai League khuyên Việt Nam: 'Hãy nhìn Indonesia mà học tập'

Thứ bảy, 06/02/2021 13:37 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Theo HLV Ailton dos Santos Silva, Việt Nam, Thái Lan nên học theo Indonesia về việc cho các cầu thủ trẻ xuất ngoại

Gần đây, tiền đạo trẻ của Indonesia Bagus Kahfi đã chính thức ký hợp đồng với đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan FC Utrecht. Cầu thủ 19 tuổi của Indonesia sẽ có 18 tháng thi đấu tại đội bóng đang chơi ở giải đấu cao nhất xứ sở hoa Tulip.

Bagus Kahfi, ultrecht
Bagus Kahfi được thi đấu tại Hà Lan

Tuy nhiên, cơ hội để Bagus Kahfi  thi đấu ở đội 1 là không cao. Tạm thời anh sẽ khoác áo U18 Ultrecht, nếu thi đấu tốt, tiền đạo 19 tuổi sẽ được trao cơ hội ở Jong Ultrecht và thi đấu ở giải hạng 2 Hà Lan. Trước đó Việt Nam cũng có một đại diện thi đấu ở Hà Lan là Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ của Hà Nội FC chỉ được thi đấu 4 phút chính thức tại đội 1, phần lớn thời gian còn lại anh thi đấu cho Jong Heerenveen.

Bagus Kahfi không phải là cầu thủ Indonesia đầu tiên được xuất ngoại. Trước đó, nhiều cái tên đã được đi 'du học' như Witan Sulaeman  ký hợp đồng với CLB FK Radnik Surdulica hay Egy Maulana khoác áo CLB Lechia Gdańsk. 

Việc Indonesia tích cực 'xuất khẩu' các tài năng trẻ của mình là một tín hiệu tích cực cho sự phát triển bóng đá của nước nhà trong tương lai. Bởi lẽ, Indonesia là một đất nước chưa có nền bóng đá mạnh như các nước trong khu vực ĐNA.

Chia sẻ với Thethao247, HLV Thai League Ailton dos Santos Silva khẳng định: "Muốn các cầu thủ giỏi  và thành sao lớn thì phải ra ngoài. Thành thật mà nói thì không chỉ riêng bóng đá Indonesia, bóng đá Việt Nam và Thái Lan cũng chưa thực sự phát triển. Họ phải được sang Châu Âu, đi cọ sát ở các giải đấu mạnh hơn để được rèn luyện và học hỏi ở môi trường đẳng cấp châu Âu."

heerenveen-khong-gia-han-voi van hau
Văn Hậu từng thi đấu tại CLB Heerenveen

Đó là con đường mà những cầu thủ Nhật Bản, Hàn Quốc đã từng làm, và giờ nhìn họ đi, sau một thế hệ chưa thành công thì giờ họ đã ở đẳng cấp thế giới rồi. 

Họ cho các cầu thủ đi học rất nhiều, có thể lứa đầu tiên thất bại, nhưng khi nó đã trở thành một thông lệ, các cầu thủ khác sẽ dần tự tin vào bản thân mình hơn. Tôi nghĩ rằng Thái Lan, Việt Nam nhìn vào tấm gương của Indonesia và học hỏi. Đây là một điều vô cùng thiết thực cho một nền bóng đá.

Tôi tin rằng Indonesia sẽ gặt hái được thành công trong thời gian tới.", HLV Ailton dos Santos Silva chia sẻ với Thethao247.

>>> VFF lên tiếng về trường hợp chấn thương của Đoàn Văn Hậu, yêu cầu ngừng triệu tập lên tuyển

>>> Quang Hải gây bất ngờ với dự đoán Top 6 V-League 2021, HAGL có khả năng tranh ngôi vô địch

Theo dõi Sports442 trên