sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

FIFA hủy bỏ kết quả của Triều Tiên, ĐT Việt Nam có thể nguy hiểm nếu nhì bảng

Thứ năm, 27/05/2021 14:03 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

ĐTVN nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng kết quả nếu tụt xuống vị trí thứ 2 ở bảng G

Theo thông tin từ LĐBĐ Thái Lan, FIFA đã đồng ý huỷ toàn bộ kết quả của Triều tiên tại VL World Cup 2022 do nước này xin rút lui khỏi giải đấu.

Điều này đồng nghĩa với việc các nước trong bảng H bao hồm Hàn Quốc, Turkmenistan, Lebanon, Sri Lanka sẽ bị giảm điểm so với ban đầu. Turkmenistan sẽ mất 3 điểm và mất vị trí dẫn đầu trong khi Hàn Quốc và Lebanon chỉ giảm từ 8 điểm xuống còn 7 điểm và cùng nhau dẫn đầu bảng.

Empty

Các trận đấu ở những bảng khác vẫn diễn ra bình thường nhưng 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất để đi tiếp sẽ có cách tính điểm khác. Cụ thể, kết quả của các đội nhì bảng với đội đứng thứ 5 sẽ bị trừ đi để đảm bảo tính công bằng với bảng H.

Sau khi trừ điểm, FIFA sẽ xem xét thứ tự từ điểm số, hiệu số bàn thua, tổng bàn thắng ghi được, điểm fair-play và bốc thăm chọn đội đi tiếp. 

Việc này cũng sẽ ảnh hưởng tới bảng đấu của Việt Nam. Nếu thầy trò HLV Park Hang-seo duy trì được thứ hạng ngôi đầu bảng, sẽ không có gì đáng lo ngại. Giả sử, Malaysia vẫn đứng thứ 2 sau 5 vòng đấu, họ sẽ bị trừ 6 điểm do thắng Indonesia 2 trận. Điều này sẽ khiến cơ hội lọt vào VL thứ 3 của Malaysia trở nên khó đoán hơn rất nhiều.

Empty
Empty

Ngược lại nếu một trong số các đối thủ của ĐTVN vươn lên đẫn đầu và Việt Nam đứng vị trí thứ 2, kết quả đấu Indonesia (đội dự kiến sẽ bét bảng) sẽ bị huỷ. Như vậy, Việt Nam mất 6 điểm và quyền tự quyết của ĐTVN không còn và kết quả đi tiếp trở nên khó đoán hơn rất nhiều.

Trước đó, HLV Park đã trả lời báo chí rằng mục tiêu của ông là giành ít nhất 6 điểm trong 3 trận đấu sắp tới. Nếu có thể thắng cả 3 trận, ĐTVN hoàn toàn nắm chắc trong tay tấm vé đi tiếp, nhưng chỉ cần một chút lơ là, các đối thủ của ĐTVN hoàn toàn có thể vươn lên dẫn đầu và đẩy Việt Nam vào thế bí.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên