sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Giành vé dự World Cup, ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA, xếp thứ 7 châu Á

Thứ năm, 27/05/2021 13:41 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Futsal Việt Nam đã thăng tiến trên bảng xếp hạng thế giới sau khi đánh bại Lebanon để giành vé tới World Cup 2021.

ĐT futsal Việt Nam đã thêm một lần làm nên kỳ tích khi vượt qua Lebanon để giành tấm vé đến FIFA Futsal World Cup 2021. Mặc dù không thể giành chiến thắng trước đối thủ nhưng kết quả hòa 1-1 ở trận lượt về cùng tinh thần thi đấu quả cảm đã giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang đạt được thành quả rất ý nghĩa.

Không chỉ có vậy, với việc chính thức có mặt tại World Cup, thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA cũng đã có sự thay đổi. Theo xếp hạng của futsalworldranking.com, đội tuyển futsal Việt Nam đã tăng 1 bậc từ vị trí thứ 44 lên vị trí thứ 43 sau hai trận đấu với đối thủ Lebanon. 

bxh-futsal
ĐT Futsal Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA

Như vậy, theo BXH ở thời điểm hiện tại, ĐT futsal Việt Nam đã vượt qua Kuwait để nằm trong top 7 của Châu Á. Iran, Nhật Bản, Uzbekistan, Thái Lan, Lebanon, Kyrgyztan là những đội tuyển đang xếp trên Việt Nam trên bảng xếp hạng này.

Không bất ngờ khi ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn tỏ ra vượt trội ở bộ môn Futsal khi đứng hạng 17 Thế giới. Họ chỉ xếp sau Iran, Nhật Bản và Uzbekistan trên bình diện châu lục. Với đội tuyển Việt Nam, nếu giành được kết quả tốt ở World Cup sắp tới, việc cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA là điều hoàn toàn có thể.

futsal-vn
ĐT Futsal Việt Nam sẽ có 3 tháng chuẩn bị cho World Cup

Sáng ngày 27/5, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã trở về Việt Nam và sẽ trải qua thời gian cách ly 21 ngày trước khi hội quân cùng CLB để chuẩn bị cho giải VĐQG cũng như Cúp QG.

Sau khi vượt qua hai trận play-off, thầy trò Phạm Minh Giang sẽ có khoảng 3 tháng chuẩn bị trước khi hành quân tới Lithuania để bắt đầu hành trình tại Futsal World Cup 2021.

Ngoài ra, với thành tích lọt vào một kì Futsal World Cup lần thứ hai liên tiếp, Minh Trí và đồng đội đã nhận thưởng 1 tỷ đồng từ VFF - nguồn động viên rất ý nghĩa, kịp thời với cầu thủ cũng như BHL.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên