sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

5 cầu thủ Việt kiều sẵn sàng lên tuyển nếu được HLV Park gọi tên

Thứ bảy, 12/12/2020 11:19 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Xu hướng các cầu thủ mang dòng máu Việt Nam quay trở lại quê hương để thi đấu không còn mới. Hãy cùng điểm lại những gương mặt trẻ đầy triển vọng đủ điều kiện để phục vụ ĐTQG.

Sau đây là 5 cái tên nhập tịch thành công và đang thi đấu tại V-League. Họ có đủ điều kiện để thi đấu cho ĐTVN.

1. Adriano Schmidt

Adriano Schmidt là cầu thủ mang nửa dòng máu Việt Nam. Anh sinh ra và lớn lên tại thành phố Augsburg, Đức. Hậu vệ sinh năm 1994 hiện đang chơi cho Hải Phòng FC. Anh đã từng bày tỏ nguyện vọng được lên tuyển.

"Đối với tôi, mục tiêu lớn nhất là đạt phong độ cao giúp Hải Phòng đạt mục tiêu lọt vào Top 5 V.League. Tôi muốn học hỏi các đồng đội trong hàng phòng ngự của Hải Phòng như: Văn Lợi, Hoài Dương, Văn Hạnh… Còn nếu có cơ hội khoác áo đội ĐT Việt Nam thì thật tuyệt vời."

Adriano Schmidt

2. Martin Lo

Martin Lò sinh năm 1997 và mang trong mình 100% dòng máu Việt Nam. Cầu thủ trẻ đã từng thi đấu Western Sydney tại giải Australia trước khi quay trở lại Việt Nam và đầu quân cho Phố Hiến FC. Hiện tại Martin Lò đang khoác áo Hải Phòng FC.

 martin lo, hai phong fc

Sau khi vượt qua nhiều khó khăn, Martin Lò dần được HLV Park chú ý. Anh đã từng được triệu tập lên U22 và U23 Việt Nam. Tuy nhiên chấn thương và những lý do chuyên môn khiến anh bị loại khỏi anh sách sơ bộ.

3. Nguyễn Hùng Anh

Andrey Hungovich Nguyen mang trong mình dòng máu Việt -Nga với cha là người Việt. Anh đang là cầu thủ đáng chú ý của Hải Phòng FC. Hùng Anh từng tập luyện tại CLB bóng đá Mosvkovich (Nga) từ năm 6 tuổi và giành một số danh hiệu. Anh đã từng tiết lộ muốn khoác áo ĐTVN.

nguyen hung anh, dang van lam, hai phong fc
Nguyễn Hùng Anh (trái) là đàn em thân thiết của Đặng Văn Lâm.

4. Mạc Hồng Quân

Mạc Hồng Quân sinh năm 1992 tại Hải Dương. Năm 2000, anh và cha mẹ lên đường đi định cư tại CH Séc. Chàng cầu thủ Việt kiều sau đó quay lại Việt Nam và nhanh chóng được triệu tập lên ĐT U22 Việt Nam. 

Mạc Hồng Quân hiện khoác áo hơn 100 trận cho Than Quảng Ninh. Anh ghi tổng cộng 3 bàn thắng cho ĐT Quốc gia dưới thời HLV HLV Miura, Hoàng Văn Phúc và Mai Đức Chung (tạm quyền) sau 14 lần ra sân.

mac hong quan

5. Steven Đặng

Cầu thủ Steven Đặng vừa nhập tịch thành công và trở thành nội binh của HAGL. Đặng Thanh Hoàng sinh năm 1996 tại Texas (Mỹ), anh đã từng tham gia đội tuyển trường ĐH và tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng tại Mỹ. Bố của Lee Nguyễn là người giới thiệu Steve Đặng với HAGL. Cầu thủ 24 tuổi đã gây ấn tượng mạnh với đội bóng phố Núi khi chỉ mất 1 tuần thủ việc để đươc ký hợp đồng chính thức.

steven dang, hagl, dang thanh hoang, cau thu nhap tich
Theo dõi Sports442 trên