sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Thắng ở phút bù giờ, HLV TP.HCM khẳng định "kiêng" nhìn học trò đá penalty

Thứ bảy, 20/03/2021 09:57 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

CLB TP.HCM vừa trải qua một trận đấu vô cùng căng thẳng với Sài Gòn FC và chỉ có thể giành chiến thắng ở những phút bù giờ cuối cùng.

Được đầu tư rất mạnh tay trước thềm mùa giải V.League 2021 nhưng CLB TP.HCM lại khởi đầu không được suôn sẻ ở những vòng đấu đầu tiên. Chính vì vậy, trận derby với Sài Gòn FC có ý nghĩa rất quan trọng tới tham vọng của thầy trò HLV Mano Polking.

Dù cả hai đội đều thi đấu rất quyết tâm nhưng số cơ hội nguy hiểm và đặc biệt là bàn thắng thì không đến do sự vô duyên của chân sút hai bên.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì bước ngoặt đã đến ở phút bù giờ cuối cùng. Cầu thủ Sài Gòn phạm lỗi thô thiển trong vòng cấm biếu cho TP.HCM một quả penalty. Trên chấm phạt đền, Lee Nguyễn không mắc sai lầm nào để đánh bại thủ môn Văn Phong mang về 3 điểm quý giá cho đội nhà.

leeda_zing_1
TP.HCM chật vật vượt qua Sài Gòn FC

Đáng chú ý, HLV trưởng Polking đã không dám nhìn cú đá phạt đền của học trò. Ông hướng mắt về phía khán giả và chờ đợi phản ứng từ khán đài. Sau khi chứng kiến người hâm mộ ăn mừng thì ông mới thở phào nhẹ nhõm.

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Polking cho biết ông không có thói quen nhìn những cú đá 11m: “Thông thường tôi không có thói quen nhìn quả phạt đền, trận này quả phạt đền còn kịch tính hơn khi nó diễn ra ở những giây cuối cùng. Tuy nhiên tôi rất tin tưởng khả năng của cầu thủ đội chúng tôi”.

polking-tphcm
HLV Polking không dám nhìn Lee Nguyễn đá penalty

Nhận xét riêng về màn trình diễn của Lee Nguyễn, ông cho biết: "Lee Nguyễn là cầu thủ chất lượng thế nào, chúng ta đều biết. Cậu ấy đã quen đương đầu khó khăn (những tình huống bị phạm lỗi) suốt sự nghiệp". 

Giành chiến thắng trận đấu này, CLB TP. HCM đã vươn lên thứ 8 trên BXH. Trong khi đó, Sài Gòn FC tạm thời đứng thứ 4 trên BXH nhưng có nguy cơ bị các đối thủ đứng sau vượt qua. Ở vòng đấu kế tiếp, TP.HCM vẫn sẽ có một đối thủ cực kỳ khó chơi đó là CLB Hà Nội.

Xem thêm:

VIDEO: Lee Nguyễn ghi bàn ở phút bù giờ thứ 9
Theo dõi Sports442 trên