sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Văn Toàn khó "có cửa" ở ĐT Việt Nam dù đang là tiền đạo hay nhất V.League

Thứ năm, 13/05/2021 13:13 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Văn Toàn đang là tiền đạo có phong độ tốt nhất trong số những cái tên mà thầy Park triệu tập nhưng không vì thế mà ngôi sao của HAGL chắc chắn được đá chính.

Mùa giải V.League 2021 chứng kiến một phong độ rất cao của Văn Toàn. Tiền đạo của HAGL đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 7 bàn thắng và không quá khi nói rằng Văn Toàn đang là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng phố Núi ở thời điểm hiện tại.

Chính vì vậy, không khó hiểu khi tiền đạo quê Hải Dương là một trong những chân sút được kỳ vọng nhất ở đợt tập trung của ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, việc cạnh tranh trong đội hình của thầy Park sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác với Văn Toàn.

van-toan-vleague
Văn Toàn đang có phong độ rất cao tại V.League

Hơn 3 năm qua, chiến lược gia người Hàn Quốc làm nên rất nhiều kỳ tích cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, những chiến tích này lại không ghi nhiều dấu ấn của những tiền đạo phố Núi như Văn Toàn hay Công Phượng.

HLV Park Hang-seo luôn yêu thích sử dụng một chân sút có thể hình và khả năng làm tường tốt, cùng với đó là kỹ năng dứt điểm đa dạng. Từ Anh Đức, Tiến Linh hay thậm chí là cả Hà Đức Chinh đều là những cầu thủ đáp ứng yêu cầu đó.

Trong đợt hội quân lần này, thầy Park vẫn điền tên Anh Đức vào danh sách triệu tập. Mặc dù ở tuổi 36, thật khó để Anh Đức có 1 suất đến UAE cùng ĐT Việt Nam nhưng anh vẫn sẽ là tiền bối để đàn em noi theo trong tác phong tập luyện và thi đấu.

Nếu như không dùng Anh Đức thì cái tên sáng giá nhất cho vị trí tiền đạo cắm ở ĐT Việt Nam sẽ là Tiến Linh. Mùa giải này, Tiến Linh cũng sở hữu phong độ không hề kém cạnh so với Văn Toàn. Tiền đạo này đang sở hữu 6 bàn thắng ở V.League mùa này, 5 trong số đó là những bàn thắng quyết định, đem về điểm số quan trọng cho Becamex Bình Dương.

Tien-Linh
Tiến Linh chính là thử thách mà Văn Toàn phải vượt qua

Chỉ với 11 trận ra sân, anh đã quân bình được số bàn thắng ghi được ở mùa giải trước cho đội bóng xứ Thủ. Kỹ năng kết thúc của tiền đạo này cũng ngày càng được hoàn thiện với 4 bàn thắng ghi bằng chân - trong đó có một cú sút xa, cùng 2 bàn thắng bằng đầu.

Mặc dù vậy, nếu để Văn Toàn dự bị cũng là một sự lãng phí rất lớn. HLV Park Hang-seo trong thời gian vừa qua cũng thừa nhận sẽ nghiên cứu sơ đồ 3-5-2 để phù hợp với cả Văn Toàn và Tiến Linh. Ở HAGL, Văn Toàn cũng có một đối tác vô cùng ăn ý đó là Washington Brandao.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân đến ngày 26/5 thì ban huấn luyện sẽ chốt danh sách 23 cái tên cuối cùng di chuyển sang UAE.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên