sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Tiến Linh có cơ hội xô đổ kỷ lục kéo dài 20 năm của huyền thoại ĐT Việt Nam

Thứ hai, 14/06/2021 13:53 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tiến Linh đang đứng trước cơ hội trở thành chân sút xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam trong những lần tham dự vòng loại World Cup.

ĐT Việt Nam đang duy trì thành tích bất bại tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Phía trước thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là trận đấu cuối cùng gặp UAE để phân định ngôi vị nhất bảng. Đây cũng là cơ hội để cho tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Cho đến thời điểm này, Tiến Linh đã ghi được 4 bàn thắng tại vòng loại thứ 2 của World Cup 2022. Ở 2 trận đấu gần nhất, tiền đạo đang khoác áo Bình Dương đều là người mở tỷ số. Tiến Linh đã tận dụng rất tốt đường chuyền vượt tuyến của Hồng Duy trước khi ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam trước Indonesia. Ở trận đấu với Malaysia, Tiến Linh đã đánh đầu cận thành từ đường kiến tạo của Văn Hậu để qua đó mở tỷ số cho Việt Nam ở hiệp 2.

linh7295
Tiến Linh đang có phong độ cao

Với 4 bàn thắng, Tiến Linh đang đứng trước cơ hội cân bằng kỷ lục của huyền thoại Nguyễn Hồng Sơn. 20 năm trước, Hồng Sơn đã ghi được 5 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam, trong một bảng đấu mà Việt Nam gặp Saudi Arabia, Mông Cổ và Bangladesh. Đó là cột mốc mà chưa có hậu bối nào chạm tới và Tiến Linh cần 1 bàn thắng nữa để cân bằng kỷ lục này.

Ở trận lượt đi giữa Việt Nam và UAE trên sân Mỹ Đình, Tiến Linh cũng ghi bàn thắng quyết định giúp Việt Nam thắng chung cuộc 1-0 trước UAE. Tiền đạo sinh năm 1997 cũng đặt mục tiêu sẽ ghi được 3 bàn sau 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE. Hiện tại, Tiến Linh đã hoàn thành được 2/3 chỉ tiêu đã đề ra.

hong-son
Hồng Sơn từng ghi 5 bàn tại vòng loại World Cup

Ngoài hàng công, hàng thủ được xây dựng bởi HLV Park Hang Seo cũng đang là hàng thủ tốt nhất trong lịch sử của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup. Đến nay, đội tuyển Việt Nam mới chỉ để thủng lưới đúng 2 lần. Việt Nam cũng đang là 1 trong 6 đội có hàng thủ tốt nhất vòng loại World Cup 2022.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên