sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Không phải ngoại binh, Công Phượng mới là cầu thủ tấn công hay nhất V.League

Thứ ba, 14/07/2020 10:07 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mùa giải V.League 2020 mới chỉ trôi qua được 9 vòng đấu nhưng Công Phượng đang là cái tên khiến người hâm mộ phải bất ngờ. Tiền đạo xứ Nghệ đang thể hiện sự xuất sắc trong cả khâu ghi bàn lẫn kiến tạo.

Trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh tại vòng 9 V.League, tưởng chừng như CLB TPHCM sẽ gặp nhiều khó khăn khi họ chỉ có được 1 điểm ở 2 vòng đấu gần nhất. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Công Phượng đã giúp đội bóng của HLV Chung Hae-seong có chiến thắng dễ dàng trong đó cầu thủ sinh năm 1995 có cho riêng mình 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Song song với niềm vui của toàn đội, Công Phượng cũng vừa có một bước nhảy vọt trong cuộc đua cá nhân. Với 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo (tổng 7 điểm) tạo sau 9 vòng đấu, tiền đạo xứ Nghệ đã vươn lên dẫn đầu trong danh sách các cầu thủ tấn công tốt nhất V.League.

cong-phuong-clb-tphcm-sports442
Công Phượng đang là cầu thủ tấn công hay nhất V.League

Những ngoại binh đang tranh đua với Công Phượng đều không có một vòng đấu như ý. Đỗ Merlo vẫn dừng lại ở 6 điểm (5 bàn thắng, 1 kiến tạo), tương tự là Tanda (4 bàn, 2 kiến tạo) và Fagan (3 bàn, 3 kiến tạo), Geovani Magno (4 bàn, 2 kiến tạo). Tại giải đấu mà các tiền đạo ngoại thường được ưu ái hơn, thành tích của Công Phượng là rất đáng ghi nhận.

Trái lại, các nội binh đang có thứ hạng cao trong danh sách đều để lại dấu ấn nhất định. Văn Toàn ghi bàn thắng thứ 2 trong mùa giải, nâng tổng số điểm lên 5 điểm (2 bàn thắng, 3 kiến tạo). Hồ Khắc Ngọc cũng đạt thành tích giống Văn Toàn sau khi có pha kiến tạo thứ 3 cho Viettel tại V.League 2020.

van-toan-hagl
Một vòng đấu thành công của các chân sút nội

Ngoài ra, bộ đôi của SHB Đà Nẵng là Phan Văn Long và Thanh Hải cũng đang có một mùa giải ấn tượng. Phan Văn Long có cho mình 4 bàn thắng còn Thanh Hải đã trực tiếp kiến tạo 4 lần.

Các cầu thủ nội trực tiếp góp công vào nhiều bàn thắng tại V.League là tin tức đáng mừng với HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn chưa vơi nỗi lo về vị trí tiền đạo cắm. Các chân sút như Tiến Linh (2 bàn/9 trận), Hà Đức Chinh (2/3 bàn thắng từ penalty) đang gặp không ít khó khăn, từ vị trí thi đấu cho đến phong độ và cần thêm thời gian để cải thiện.

Vòng 10 V.League 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 17 và 18/7. Sự tỏa sáng của những trung phong nội sẽ giúp thầy Park có nhiều hơn những sự lựa chọn trên hàng công cho ĐTVN

VIDEO: Khắc Ngọc kiến tạo đẳng cấp xé toang hàng phòng ngự Hải Phòng
Theo dõi Sports442 trên