sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Park Hang-seo tiết lộ thay đổi quan trọng ở hàng thủ ĐT Việt Nam

Thứ hai, 13/07/2020 14:20 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Dù các trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng phải nghỉ dài hạn vì chấn thương, HLV Park Hang-seo vẫn tỏ ra vô cùng tự tin với những nhân sự ở hàng thủ ĐT Việt Nam hiện tại.

Chưa khi nào HLV Park Hang-seo phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự ở ĐT Việt Nam như thời điểm hiện tại. Duy Mạnh chắc chắn nghỉ hết năm 2020, Đình Trọng chưa hẹn ngày trở lại. 2 trụ cột khác là Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải đều chưa thể hiện được những phẩm chất tốt nhất trong màu áo CLB Viettel.

park-hang-seo-1

Ở hàng lang cánh, Trọng Hoàng, Văn Thanh đều chưa lấy lại được 100% phong độ sau chấn thương, trong khi Đoàn Văn Hậu đã không được thi đấu kể từ đầu tháng 3. Trả lời phỏng vấn của Tuổi Trẻ về tình hình hàng thủ, HLV Park Hang-seo chia sẻ:

"Tôi không nghĩ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng đang chơi không tốt. Nói họ thi đấu không đạt được như chờ đợi của tôi là không đúng. Trọng Hoàng hay Văn Thanh đúng là phong độ chưa tốt sau khi trở lại sau chấn thương. Nhưng họ đang chơi ngày một tốt hơn. Cụ thể, Văn Thanh chơi tốt hơn so với hai vòng đầu tiên của V.League 2020.

Vấn đề lo lắng chỉ là vị trí của Duy Mạnh. Tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam tập trung và tôi phải tìm ra cầu thủ thay thế để kiểm tra và lựa chọn".

bui-tien-dung-que-ngoc-hai

Sau hơn 2 năm làm việc tại ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho rằng chiến thuật của ông cần có một chút thay đổi để không bị đối thủ bắt bài, tuy nhiên sơ đồ 3 trung vệ vẫn sẽ được giữ nguyên.

"Chiến thuật của chúng tôi đã bị lộ khá nhiều và cần phải thay đổi. Tuy nhiên, chắc chắn tôi sẽ vẫn giữ lại sơ đồ phòng ngự 3 trung vệ vì nếu thay đổi, tôi sợ các cầu thủ không quen. 

Tôi muốn hàng phòng ngự đó là nền tảng cho sự thay đổi một phần chiến thuật sắp tới. Tôi đã chọn được các cầu thủ mới và cũ cho đợt tập trung sắp tới. Tất cả đều nhằm tạo sự cạnh tranh lành mạnh" - chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam còn 3 trận đấu với Malaysia, UAE (sân khách) và Indonesia (sân nhà). Khi mà các đối thủ đều đang có những sự bổ sung nhân sự cực kỳ chất lượng, HLV Park Hang-seo sẽ phải tính toán rất kỹ để xây dựng một hàng thủ chắc chắn, đồng thời tìm ra người thay thế Duy Mạnh trong phần còn lại của năm 2020.

Theo dõi Sports442 trên