sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chủ tịch Hữu Thắng: "CLB TPHCM không muốn hủy V.League"

Thứ bảy, 01/08/2020 10:05 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

VPF đã quyết định tạm hoãn các trận đấu tại Cup Quốc Gia. Điều này khiến các CLB lo ngại phần còn lại của V.League cũng sẽ không được tổ chức.

Hôm qua (31/7), LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra thông báo chính thức về việc tạm hoãn các trận đấu ở Cúp Quốc gia. Như vậy, toàn bộ các hoạt động của bóng đá Việt Nam sẽ tạm thời dừng lại vì sự bùng phát của Covid-19.

Trước đó, rất nhiều đội bóng đã đề xuất cả phương án kết thúc sớm V.League và trao chức vô địch cho Sài Gòn FC, cùng với đó sẽ không có đội bóng xuống hạng và mùa giải năm sau sẽ có 16 CLB thi đấu tại V.League. Giải pháp này được hầu hết các đội bóng thuộc nhóm đua trụ hạng ủng hộ.

cong-phuong-clbtphcm

Tuy nhiên, cũng có những người không đồng tình với việc V.League phải dừng lại giữa chừng.Chủ tịch kiêm HLV tạm quyền Nguyễn Hữu Thắng của CLB TPHCM là một trong số đó.

Bày tỏ quan điểm về vấn đề này, ông Thắng cho biết: “Tôi nghĩ rằng lúc này chúng ta nên bình tĩnh, mùa giải này quá nhiều sóng gió do dịch Covid-19 và mọi người cần đón nhận nó một cách bình thường. Giống như trong bóng đá có thắng, có thua nhưng quan trọng là cần hướng đến tương lai. Đội TP.HCM vẫn bảo lưu quan điểm mong muốn mùa giải này không nên dừng lại ở đây”.

hlv-huu-thang-to-ong-chung-hae-seong
CLB TPHCM không muốn hủy V.League

“Việt Nam là quốc gia phòng chống dịch tốt và khi V.League trở lại tháng 6, truyền thông nước ngoài rất ngưỡng mộ giải đấu của chúng ta. Các trận đấu thay vì không cho khán giả vào sân thì các sân cỏ Việt Nam đã đón lượng lớn NHM, tạo nên điểm nhấn khá ấn tượng ở mùa giải này. Hiện nay, chúng ta cũng không nóng vội và đặt niềm tin lớn vào công tác chống dịch. Chỉ khi Chính phủ yêu cầu dừng hẳn mùa giải thì lúc đó mới là quyết định cuối cùng”, HLV Hữu Thắng chốt lại.

Hiện TPHCM đang xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH với 17 điểm. Ở vòng đấu gần nhất, đội chủ sân Thống Nhất đã thất bại với tỉ số  0-3 trước ĐKVĐ Hà Nội trong trận đấu xảy ra nhiều sai sót của các trọng tài.

Ngoài các giải VĐQG bị tạm hoãn, mới đây, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của LĐBĐ châu Á cũng muốn dời lịch tổ chức AFF Cup 2020 sang tháng 4/2021. Đề xuất này nhận được sự đồng ý của hầu hết các quốc gia thành viên.

VIDEO: Trận đấu bị tạm dừng vì CLB đưa hai cầu thủ nhiễm Covid vào sân
Theo dõi Sports442 trên