sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bầu Đệ muốn rời bỏ Thanh Hóa, chuyên gia mỉa mai "đúng là ông bầu nghiệp dư"

Thứ sáu, 13/11/2020 17:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong công văn mới đây, bầu Đệ đã bày tỏ ý định mời tài trợ cho CLB Thanh Hóa, kèm theo nội dung kêu gọi người khác thay mình điều hành đội bóng.

Mới đây, bầu Đệ đã trình một công văn lên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, ông Đệ kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy vai trò, trách nhiệm, hưởng ứng tham gia hỗ trợ nguồn kinh phí; đồng thời kêu gọi những mạnh thường quân có điều kiện tài trợ và quản lý, điều hành trực tiếp CLB Bóng đá Thanh Hoá trong mùa giải 2021 và những năm tiếp theo.

bau-de-clb-thanh-hoa
Toàn bộ công văn của Bầu Đệ

Động thái này cho thấy bầu Đệ đã không còn mặn mà với bóng đá xứ Thanh sau rất nhiều lùm xùm đã xảy ra. Chia sẻ về điều này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng đây là chuyện bình thường và mỉa mai cách làm bóng đá nghiệp dư của bầu Đệ:

"Thực ra tôi thấy không bất ngờ lắm. Đấy cũng là chuyện bình thường với những ông bầu tham gia bóng đá một cách nghiệp dư. Bầu Đệ cũng là dân ngoại đạo thôi nhưng thích bóng đá và nghĩ rằng sẽ làm được gì đó cho bóng đá. Đồng thời ngược lại cũng sẽ nhận được sự ưu ái của tỉnh cho doanh nghiệp của ông ấy. Tôi nghĩ về cơ bản đều như thế cả.

Những người tham gia bóng đá, làm ông bầu bao giờ cũng phải có đi có lại, chứ không phải kiểu chuyên nghiệp, chỉ làm riêng về bóng đá như các ông bầu ở nước khác. Vì thế việc này xảy ra cũng bình thường thôi. Vấn đề bây giờ là xem tỉnh chỉ đạo như thế nào. Bởi đây là đội bóng đá của tỉnh chứ không phải của riêng cá nhân nào cả. Thanh Hóa tổ chức được một CLB như vậy cũng có sự lớp lang, đàng hoàng. Và bầu Đệ nếu đã làm như thế thì chắc cũng đã xin phép tỉnh rồi".

bau-de-clb-thanh-hoa
Ông bầu đầy "tai tiếng" đã muốn dừng cuộc chơi

Sau sự ra đi của FLC thì chính nhờ bầu Đệ, bóng đá Thanh Hóa mới vượt qua được những khó khăn. Tuy nhiên, ở mùa giải vừa qua chủ tịch của đội xứ Thanh liên tục có những "nước đi" khó hiểu, gây ra sự phẫn nộ với người hâm mộ. Giờ đây, ông lại có động thái muốn rời bỏ cuộc chơi. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng khẳng định, mọi chuyện phải đợi lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa giải quyết:

"Tôi nghĩ chắc tỉnh sẽ chỉ đạo để làm sao có một công ty, tổ chức nào đó để họ lo cho bóng đá Thanh Hóa. Còn bây giờ chúng ta ngồi đây mà đoán thì e rằng khó. Chỉ biết rằng công văn đó thể hiện việc bầu Đệ không muốn gắn bó với bóng đá nữa. Thế thôi. Còn mọi việc tiếp theo phải chờ chỉ đạo từ tỉnh", chuyên gia Vũ Mạnh Hải kết lại.

Xem thêm:

VIDEO: Highlights: Thanh Hóa 1-1 SLNA
Theo dõi Sports442 trên