sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

BLV Quang Tùng: "Văn Hậu có lợi thế lớn so với Công Phượng nếu sang Hàn Quốc thi đấu"

Thứ sáu, 13/11/2020 17:07 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo BLV Quang Tùng, Văn Hậu có nhiều lợi thế hơn so với Công Phượng, Xuân Trường nếu sang Hàn Quốc thi đấu và nên thử sức nếu có cơ hội.

Cách đây ít giờ, thông tin Đoàn Văn Hậu được đội bóng số 1 Hàn Quốc để ý đã gây ra không ít sự tò mò từ NHM. Về cơ hội của Văn Hậu lần này, BLV Quang Tùng nhận định: "Tôi nghĩ độ tuổi cũng như năng lực của Văn Hậu rất cần được thử sức ở những đấu trường lớn. Văn Hậu đã thử ở châu Âu rồi, mọi thứ chưa được có thể vì nhiều lý do: thiếu may mắn, ảnh hưởng dịch bệnh đến giải đấu…

Xét về chất lượng, giải Hàn Quốc không thể bằng châu Âu được, K-League vẫn nằm ở một cấp độ thấp hơn. Vì thế hoàn toàn có thể thử xem có vừa với khả năng của mình không".

doan-van-hau

Theo BLV kỳ cựu này, đây là cơ hội tốt cho Văn Hậu bởi Jeonbuk Hyundai là đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc trong những năm trở lại đây với nhiều chức vô địch K-League.

"Việc đánh giá Văn Hậu tới đội top đầu như Jeonbuk là tốt, hay chỉ nên chơi cho một đội nào khác ở nhóm thấp hơn thì tôi nghĩ rằng hơi khó. Chủ yếu là Hậu được tới môi trường đó và phải bước vào cuộc chơi thực tế thì mới biết được mình có vừa tầm không, có chơi bóng được ở trình độ đó không? Và giả sử có không thành công thì cũng thành nhân. Văn Hậu sẽ học hỏi thêm được nhiều điều. Không sao cả.

Đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì càng được vươn tới những đỉnh cao thì càng tốt. Vì thế nếu có cơ hội thì CLB nên tạo điều kiện cho cầu thủ đi. Còn khi đã thử hết cỡ rồi mà lại không thành công, mọi việc thuần túy ở góc độ chuyên môn thì lúc ấy ta hiểu được rằng ta chưa đạt tầm", BLV Quang Tùng phân tích.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng có 2 cầu thủ thử sức ở Hàn Quốc là Xuân Trường, Công Phượng. Tuy nhiên cả 2 cái tên này đều không gây được ấn tượng và phải sớm chia tay đội bóng. Đánh giá về lợi thế của Đoàn Văn Hậu so với 2 người đàn anh, BLV Quang Tùng chia sẻ:

"Với một nền bóng đá nói chung, thất bại của một cầu thủ này không có nghĩa là cả nền bóng đá đó thất bại. Đó là câu chuyện của một cá nhân cụ thể. Những người khác phải lấy đó làm bài học để nhìn trước ngó sau, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, phù hợp hơn.

Văn Hậu chơi ở vị trí phòng ngự thường sẽ thuận lợi hơn so với một cầu thủ có vai trò tấn công như Công Phượng, Xuân Trường. Với người chơi trên hàng công, sức ép với họ lớn hơn, không gian chơi rộng, yêu cầu cao.

cong-phuong-incheon

Còn cầu thủ phòng ngự dù sao nữa nhiệm vụ của họ cũng đơn giản hơn. Ví dụ như sức ép của họ là phải kiểm soát được những tiền đạo cao lớn. Nhưng xét cho cùng, họ chơi phòng ngự thì không phải chịu những sức ép kiểu như phải chơi thăng hoa, có bàn thắng, kiến tạo thì mới được coi là chơi tốt. Và nếu xét về vấn đề sức vóc thì ở độ tuổi đôi mươi với tầm vóc và sức khỏe như thế sẽ giúp Văn Hậu có rất nhiều cơ hội".

duy-manh-van-hau

Năm 2021 sẽ là một năm vô cùng bận rộn của bóng đá Việt Nam với các giải đấu quốc tế. Việc CLB Hà Nội có đồng ý để Văn Hậu sang Hàn Quốc thi đấu hay không còn phụ thuộc vào nhiều điều kiện khác nhau.

BLV Quang Tùng kết lại: "Chuyện Văn Hậu có thể sang Hàn Quốc hay không sẽ phục thuộc vào việc đảm bảo được lợi ích của các bên, từ CLB tới cá nhân cầu thủ. Còn với ĐTQG thì Văn Hậu hoàn toàn có thể không dự AFF Cup cũng không sao cả. Bởi vì không thể vì thiếu một cầu thủ mà thay đổi được tất cả".

XEM THÊM: Chuyên gia Phan Anh Tú: "Văn Hậu khác biệt so với phần còn lại của Hà Nội"

Theo dõi Sports442 trên