sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Choáng với trị giá của tuyển thủ Trung Quốc: Đắt giá gấp đôi cả đội hình ĐT Việt Nam cộng lại

Thứ năm, 15/07/2021 17:00 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với dàn sao đẳng cấp được đánh giá cao hơn, tuyển thủ Trung Quốc vì thế mà cũng có giá trị lớn hơn rất nhiều so với cầu thủ của ĐT Việt Nam.

Lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam nằm chung bảng I vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bảng đấu này được đánh giá không hề dễ dàng gì đối với đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi học trò của ông phải đụng độ những ông lớn như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia hay Trung Quốc.

Trận đấu đầu tiên của Văn Toàn và các đồng đội sẽ diễn ra vào ngày 02/9 tới đây. Trong số các trận đấu, Việt Nam sẽ có một trận đấu diễn ra vào đúng ngày mùng 1 Tết khi đối đầu với đối thủ 'không đội trời chung' Trung Quốc.

Đây được xem trận đấu vô cùng quan trọng của đoàn quân áo đỏ, bởi ai cũng hiểu ĐT Việt Nam đang khao khát thể hiện bản thân mình lớn cỡ nào. Và với việc có thể đánh bại đội bóng xử 'tỷ dân' rõ ràng được xem là nhiệm vụ không hề dễ dàng. 

u-23-trung-quoc-2-1577257516284
Tuyển thủ Trung Quốc đắt giá gấp đôi cả đội hình ĐT Việt Nam cộng lại

Bởi khoảng cách chất lượng đội hình của hai đội là một khoảng quá lớn. Theo đó, nếu lấy thước đo giá trị cầu thủ trên trang transfermarkt thì ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại chỉ có giá khoảng 5,65 triệu EURO.

Trong khi đó, ĐT Trung Quốc hiện đang có giá trị đội hình lên tới 22,85 triệu EURO (gấp 4 lần ĐT Việt Nam). Xét từng cầu thủ, riêng cầu thủ đắt nhất ĐT Trung Quốc là Elkeson (4 triệu EURO) cũng có giá cao gấp đôi đội hình chính của ĐT Việt Nam cộng lại (1,9 triệu Euro - tính đội hình ở trận gần nhất gặp UAE).

Cầu thủ đắt giá nhất đoàn quân áo đỏ hiện tại chỉ được định giá 300 ngàn EURO. Không chỉ vậy, chất lượng đội hình của ĐT Việt Nam còn thua kém rất xa Trung Quốc.

Nhìn nhận là vậy, tuy nhiên người hâm mộ vẫn luôn đặt niềm tin vào các tuyển thủ, nhất là khi đoàn quân Sao vàng sẽ được chơi ở sân nhà Mỹ Đình với sự cổ vũ của CĐV nhà.

Xem thêm:

Trung Quốc đặt nghi vấn học trò ông Park gian lận tuổi

Điều kiện nào để 'cầu thủ thứ 12' được vào SVĐ Mỹ Đình

Theo dõi Sports442 trên