sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

ĐT Việt Nam được đối thủ đánh giá ngang tầm Nhật Bản và Úc ở vòng loại World Cup

Thứ năm, 15/07/2021 01:33 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam mới đây đã được truyền thông của Ả Rập Xê Út đánh giá rất cao ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành được tấm vé vào chơi ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Những lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Park Hang-seo vào bảng B cùng với các đội tuyển khác là Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Oman.

Trong số những cái tên kể trên, hai ông lớn là Nhật Bản và Úc rõ ràng là có đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại. ĐT Việt Nam dù nằm ở nhóm hạt giống thứ 6 nhưng được đánh giá là có thực lực ngang ngửa với Oman và Trung Quốc.

hlv-park-viet-nam-khong-con-e-so-nhung-doi-bong-lon-3-725x0
Danh sách bảng đấu vòng loại World Cup 2022

Duy chỉ có Ả Rập Xê Út là đối thủ khó đoán định nhất. Trên thực tế, nếu so về thành tích, ĐT Việt Nam cũng thua xa đại diện của Tây Á. Ả Rập Xê Út từng tham dự World Cup 2018 và có một chiến thắng trước ĐT Ai Cập.

Mặc dù vậy, truyền thông nước này rất quan tâm tới tình hình của ĐT Việt Nam. Họ xem ĐT Việt Nam như một hiện tượng của vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời cảnh báo đội nhà phải đặc biệt quan tâm tới Việt Nam như với Nhật Bản hay Úc.

Phóng viên Salim của tờ Al Ain Sports Portal (Ả Rập Xê Út) nhận định: "Đây là một đối thủ khó chịu. UAE đã thắng 1 và thua 1 trước họ, chứng tỏ Việt Nam không dễ bị đánh bại. Họ chắc chắn sẽ nghiên cứu kỹ Ả Rập Xê Út. ĐT Việt Nam nên được Ả Rập Xê Út quan tâm như với Nhật Bản, hay Úc".

dtvn-1-1548341990213
ĐT Việt Nam được đánh giá ngang tầm Nhật Bản

Trận đấu lượt đi giữa Việt Nam và Ả Rập Xê Út diễn ra vào ngày 2/9 và đá trên sân Ả Rập Xê Út. Đây có thể được xem là động lực lớn giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo thêm phần tự tin. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 16/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

Trong trường hợp có được kết quả khả quan trước Ả Rập Xê Út, cơ hội để ĐT Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3 bảng B, giành quyền đá trận play-off là rất sáng. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có quyền tin tưởng vào HLV Park cùng các học trò.

Xem thêm:

VIDEO: Hùng Dũng chia tay gia đình

Theo dõi Sports442 trên