sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Xuân Trường trên con đường 'lật đổ' tượng đài bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh?

Thứ tư, 10/03/2021 11:59 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Xuân Trường đang chọn cho mình một lối đi riêng, khác biệt hoàn so với phần còn lại trong giới cầu thủ. Liệu anh có đang 'lật đổ' tượng đài của bóng đá Việt Nam?

Thời gian gần đây,  NHM Việt Nam chứng kiến nhiều cầu thủ nổi tiếng lấn sân sang các lĩnh vực khác ngoài bóng đá như kinh doanh, sở hữu thương hiệu thời trang riêng hay có cho mình một công ty truyền thông,...

Nhưng với Xuân Trường, cầu thủ của HAGL lại đang lựa chọn đầu tư vào một dự án có phần khác biệt so với phần còn lại trong giới cầu thủ. Theo đó, tiền vệ quê Tuyên Quang  trở thành người đồng sáng lập của Trung tâm điều trị phục hồi chấn thương thể thao quốc tế.

Xuân Trường đang đầu tư vào con đường phụng sự thể thao Việt Nam, đem đến những điều tốt nhất đến với môi trường đã đưa anh được sự thành công như ngày nay. Doanh nghiệp mà cầu thủ này ra đời với mục tiêu lâu dài thay vì ngắn hạn với khát vọng lớn lao, cứu giúp từ vận động viên chuyên nghiệp đến vận động viên nghiệp dư.

xuan-truong-xot-xa-khi-nghi-toi-tuan-anh
Xuân Trường trong ngày khai trương Trung tâm PHCT. Ảnh: Bóng đá 24h

Ở Xuân Trường, người ta có thể thấy một con người chững chạc, đầy lịch thiệp. Không chỉ vậy, anh còn toát lên sự tin cậy, chuyên nghiệp mà chỉ nhìn vào thôi cũng đã cảm thấy an lòng. Cũng như 'khi một cầu thủ chuyên nghiệp định hướng nghề tay trái cũng chuyên nghiệp, đó có thể xem là một hình mẫu để những cầu thủ khác học hỏi theo".

Với những gì nêu ở trên, không thể không khiến chúng ta ngừng liên tưởng Xuân Trường với 'huyền thoại bóng đá Việt Nam' Công Vinh.

Trên thực tế, cả hai con người này đều có những điểm tương đồng. Xuân Trường cũng từng có thời gian xuất ngoại như Công Vinh, thậm chí anh còn thi đấu với thời gian lâu hơn. Vốn ngoại ngữ của Xuân Trường cũng đủ để tiền vệ người Tuyên Quang này giao tiếp và thích nghi với môi trường bóng đá nước ngoài, nhất là Hàn Quốc.

Tiếc là điều quan trọng nhất thì Xuân Trường khó lòng ngang tầm được với Công Vinh. Nếu như Công Vinh có được mọi danh hiệu lớn nhỏ, đặc biệt là 3 Quả bóng Vàng thì Xuân Trường vẫn trắng tay ở danh hiệu cá nhân. Sự nghiệp ở CLB và ĐTQG đều có dấu hiệu đi xuống rõ rệt.

hagl-1
Xuân Trường và Công Vinh đều có những điểm giống nhau

Ở thời điểm hiện tại, con đường mà Xuân Trường bắt đầu đã mở ra một xu hướng mới đầy văn minh cho cầu thủ Việt Nam, không chỉ bởi cách làm mà còn ở lối sống, trách nhiệm với cộng đồng.

Tuy nhiên, như thế là chưa đủ, và còn lâu mới có thể sánh nổi với Công Vinh khi sự nghiệp chính của tiền vệ người Tuyên Quang vẫn chỉ đang quá lu mờ so với một huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

Tất nhiên, nó cũng chỉ đúng khi Xuân Trường thực sự đầu tư, chứ không phải chỉ "treo tên để bảng", làm hình ảnh cho doanh nghiệp.

Theo dõi Sports442 trên