sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quên đi thất bại năm xưa, Kiatisak hứa sẽ giúp 'đám trẻ' của bầu Đức vươn tầm thế giới

Thứ tư, 06/01/2021 21:28 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với việc được bầu Đức tin tưởng trao quyền dẫn dắt lứa Công Phượng, Tuấn Anh,... vị chiến lược gia Thái Lan đã tiết lộ mục tiêu to lớn trong lần trở lại này.

Dấu ấn lớn nhất trong nghiệp cầm quân của Kiatisak cho đến lúc này chính là khoảng thời gian ông dẫn dắt tuyển Thái Lan từ năm 2013-2017. Vị chiến lược gia tài hoa này đã biến một tập thể thiếu sự đoàn kết, cạn dần khát vọng chuyển mình mạnh mẽ. Kết quả là Thái Lan đã nhanh chóng thống trị Đông Nam Á với 2 chức vô địch AFF Cup (2014, 2016), HCV SEA Games 2013.

Chính Kiatisak đã tạo ra cơn sốt bóng đá ở Thái Lan với giấc mơ vươn tầm châu lục khi đưa tuyển Olympic vào bán kết ASIAD 2014, còn tuyển Thái Lan lần đầu tiên vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2018.  HLV Kiatisak mạnh dạn gạt bỏ những ngôi sao khi ấy là Datsakorn Thonglao, Rungsan Viwatchaichok... để trao cơ hội cho lứa cầu thủ U22 hoàn toàn mới, nổi bật là 'Messi Thái' Chanathip Songkrasin.

HLV-Kiatisak-tro-lai-giai-cuu-DT-Thai-Lan_1

Loạt những thành công vang dội của Kiatisak chính là minh chứng rõ nhất lý giải vì sao bầu Đức lại chịu trao toàn bộ lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Minh Vương cho vị chiến lược gia người Thái Lan này.

Trong cuộc trao đổi với FPT Play, đích thân Kiatisak đã nói ra mục tiêu chính khi quay trở lại dẫn dắt HAGL lần này: "Qua Việt Nam, tôi chủ yếu cố gắng phát triển những tài năng trẻ. Tôi hy vọng rằng mình sẽ đưa bóng đá trẻ vươn tầm thế giới".

bau_duc

Zico Thái mới đây đã có chiến thắng đầu tay khi đánh bại CLB Khánh Hoà ở giải Thiên Long Cup. Trong trận đấu thứ 2 trực tiếp chỉ đạo dàn nội binh, vị chiến lược gia người Thái đã tiến hành nhiều xáo trộn trong đội hình khi để dàn sao Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… ngồi dự bị và thay đổi số áo của các học trò. Dù chiến thắng song Kiatisak chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải làm với HAGL ở hiện tại.

Xem thêm:

Công Phượng, Tuấn Anh gánh áp lực lớn từ 'thiếu sót' của bầu Đức

Bầu Đức chịu chi để đem về ngoại binh khủng đá cặp với Công Phượng

Theo dõi Sports442 trên