sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thi đấu thiếu hiệu quả, Xuân Trường bị chỉ ra điểm yếu cố hữu, rất khó khắc phục

Thứ năm, 07/01/2021 08:27 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong bài phỏng vấn mới đây, BLV Quang Tùng đã chỉ ra một điểm yếu mà Xuân Trường rất khó để cải thiện.

Sau đợt tập trung ĐTQG trong tháng 12, các cầu thủ HAGL đã trở lại CLB để chuẩn bị cho mùa giải mới. HLV Kiatisak cũng đã có mặt tại Bình Dương để chỉ đạo các học trò ở giải giao hữu Thien Long Tournament.

Đáng chú ý, dù được đá chính ở cả hai trận đấu gặp Nam Định và Khánh Hòa nhưng tiền vệ Lương Xuân Trường lại cho thấy một phong độ đang xuống rất thấp của mình. Thậm chí, ở trận đấu gặp Khánh Hòa, Xuân Trường còn thực hiện đường chuyền ẩu giúp đội bạn có bàn thắng mở tỷ số.

xuan_truong
Xuân Trường không có được phong độ tốt

Cầu thủ gốc Tuyên Quang không tích cực tham gia phòng ngự và tỏ ra lười tranh chấp dù đá ở vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ. Mới đây, trả lời phỏng vấn của Zing, BLV kỳ cựu Quang Tùng đã đưa ra quan điểm của mình về lối chơi của Xuân Trường:

"Tôi nghĩ đây là điểm yếu cố hữu. Cách đá của Xuân Trường là như vậy, rất khó để thay đổi. Khi Xuân Trường xuất hiện trên sân, cậu ấy cần người khác hỗ trợ ở khoản tranh chấp, bọc lót.

Cậu ấy mạnh ở các tình huống điều phối khi rảnh chân, không bị theo kèm sát. Nếu yêu cầu Xuân Trường tranh chấp rồi tung ra một đường chuyền tốt, thì đó là điều không khả thi.

xuan-truong-v-league
Tranh chấp kém là điểm yếu cố hữu của Xuân Trường

Ở tuổi 25, thay đổi thói quen chơi bóng là điều rất khó. Hơn nữa, Xuân Trường vừa trải qua chấn thương dây chằng. Cậu ấy cũng sẽ có cảm giác ngại va chạm. Đó là phản xạ thông thường của các cầu thủ. Việc lấy lại 80, 90% phong độ đã là điều tốt."

V.League 2021 là một mùa giải mà HAGL sẽ nhận được rất nhiều kỳ vọng, cùng với đó, áp lực đối với các cầu thủ cũng sẽ lớn hơn rất nhiều. Việc được chỉ đạo bởi một trong những cầu thủ tấn công hay nhất Đông Nam Á trong quá khứ cũng là lợi thế lớn với "những đứa con của bầu Đức".

Cá nhân Xuân Trường cần phải thay đổi và cố gắng hơn nữa nếu không muốn bị loại ra khỏi lựa chọn của HLV Kiatisak và cả HLV ĐTQG Park Hang Seo.

Xem thêm:

VIDEO: Xuân Trường chuyền ẩu khiến HAGL nhận bàn thua
Theo dõi Sports442 trên