sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Vũ Tiến Thành: "Sài Gòn cần sự công nhận, không phải danh hiệu"

Thứ tư, 05/08/2020 13:43 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành mới đây đã có những nhận định về việc nếu V-League 2020 bị hủy, Sài Gòn FC có thể không cần Cup nhưng mong được ghi nhận công sức.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước đã phải tạm hoãn, hiện đang có hai luồng ý kiến trái chiều về việc hủy hay tiếp tục V-League 2020, HLV Vũ Tiến Thành cho hay:

"Thật lòng mà nói, việc V-League tạm ngừng hoặc có thể hủy bỏ sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch cũng như nhịp thi đấu của Sài Gòn FC. Nhưng chúng tôi chấp nhận. Cuộc sống bây giờ có quá nhiều đổi thay bất ngờ, các CLB phải biết thích ứng và sẵn sàng các giải pháp cho tương lai."

Vũ Tiến Thành

CLB Sài Gòn dưới thời HLV Vũ Tiến Thành đang sở hữu thành tích ấn tuợng với chuỗi 11 trận bất bại, chắc chỗ top 8 và là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch V-League 2020. Ông Thành đã có những chia sẻ về khả năng Sài Gòn FC được trao chức vô địch V-League 2020 nếu giải đấu bị hủy.

"Đã thi đấu thì ai cũng muốn vô địch, nhất là thể thao chuyên nghiệp. Nhưng Sài Gòn FC không ngồi chờ Cup. Nếu Chính phủ cho phép, chúng tôi muốn được tiếp tục chiến đấu để chinh phục danh hiệu.

Hoãn là chờ đợi các giải pháp tiếp theo. Huỷ là xóa bỏ toàn bộ kết quả từ đầu mùa. Còn kết thúc sớm là công nhận thành tích cho đến hiện tại. Vì vậy, trong hoàn cảnh bất khả kháng khiến V-League không thể tiếp tục, tôi mong nỗ lực của Sài Gòn FC không bị phủ nhận."

"Như tôi đã nói, Sài Gòn FC không cần một danh hiệu nhưng đó có thể là suất dự AFC Champions League mùa sau. Bởi, nếu mùa giải kết thúc sớm, chúng ta vẫn phải xác định vị trí hiện tại của các đội và cử làm đại diện cho Việt Nam dự các đấu trường châu Á năm 2021.

04bbc84a61098857d118
CLB Sài Gòn thi đấu ấn tượng ở giai đoạn 1 V-League 2020

Sài Gòn FC đang bất bại và gần như chắc chắn vô địch giai đoạn một. Chúng tôi đã đánh bại cả đương kim vô địch Hà Nội lẫn á quân TP HCM ngay trên sân khách, nhận được sự đánh cao của Liên đoàn bóng đá châu Á cũng như VPF. Vậy thì, chúng tôi xứng đáng được ghi nhận chứ", HLV của CLB Sài Gòn nói rõ.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân này cũng đưa ra một số giải pháp giúp Ban tổ chức trong giai đoạn hiện nay:

"VPF cần họp trực tuyến với các CLB để chia sẻ và lắng nghe ý kiến, từ đó có thể tìm ra lộ trình cho V-League 2020. Tất nhiên, để V-League quay lại, yếu tố an toàn sức khỏe là trên hết.

VFF và VPF cũng cần cảm thông, chia sẻ phần nào tài chính với các CLB. Bên cạnh việc chia sẻ khó khăn với VPF trong cơn đại họa này, chúng tôi muốn họ nhanh chóng xây dựng lộ trình để định hướng cho các CLB."

Sài Gòn dẫn đầu V-League 2020 với 23 điểm, sau 11 vòng đấu. Họ là đội bóng duy nhất bất bại tại V-League với 6 trận thắng, 5 trận hòa. Theo lịch thi đấu ở giai đoạn 1, thầy trò ông Vũ Tiến Thành còn 2 trận đấu gặp Viettel (sân khách) và Than Quảng Ninh (sân nhà).

Theo dõi Sports442 trên