sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Công Phượng rất quan trọng, sẽ không mất vị trí vì ngoại binh khủng"

Thứ tư, 05/08/2020 08:22 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Theo nhận định của bình luận viên Quang Tùng, vị trí của Công Phượng ở CLB TP.HCM là vô cùng quan trọng. Vì vậy, việc chiêu mộ hai cựu tuyển thủ người Costa Rica cũng không ảnh hưởng gì.

Hôm qua 4/8, CLB TP HCM đã chính thức công bố hai tân binh người Costa Rica là Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez. Bộ đôi tiền đạo này đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn ít nhất đến hết mùa giải 2021.

Sự xuất hiện của hai tân binh chất lượng này khiến nhiều người cho rằng Công Phượng sẽ dễ mất đi vị trí đá chính trong đội hình. Tuy nhiên BLV Quang Tùng lại không nghĩ vậy. Chia sẻ với Zing, ông cho hay:

"Đầu tiên, chúng ta phải xem xét lối đá và cách sắp xếp vị trí của CLB TP HCM. Vị trí của Phượng không phải là tiền đạo cắm. Vì thế, kể cả họ chơi với 3 tiền đạo ngoại cũng không ảnh hưởng tới cậu ấy.

Phượng cũng đang bắt nhịp tốt, nên tôi cho rằng cầu thủ này sẽ không mất vị trí vì hai tiền đạo ngoại binh mới được ký hợp đồng.

Công Phượng đang là chân sút chủ lực của CLB TP HCM
Công Phượng đang là chân sút chủ lực của CLB TP HCM. Ảnh: VnExpress

Hơn nữa, cách đá của Phượng rất hợp ở vị trí hộ công. Trong ý tưởng về lối đá của CLB TP HCM, cậu ấy được đặt ở ví trí tương đối quan trọng, nếu không muốn nói là trung tâm".

Việc bổ sung tới 2 tiền đạo mũi nhọn cùng lúc, theo Quang Tùng, đội bóng của chủ tịch kiêm HLV Hữu Thắng nhìn ra vấn đề về hiệu suất:

"Các tiền đạo cắm chơi không nổi bật. Vấn đề là chất lượng từ những quả tạt cánh tương đối kém. Những đường chuyền cự ly ngắn, trung bình, với sự tham gia của Công Phượng xem ra là giải pháp hiệu quả hơn.

Một kịch bản khác, nếu CLB TP HCM giải quyết được bài toán tạt cánh, Phượng phải tích cực hơn trong những tình huống bóng 2".

Khi có sự xuất hiện của cặp tiền đạo Nam Mỹ hứa hẹn sẽ giúp nhiều đến chân sút người Nghệ An. BLV Quang Tùng khẳng định Công Phượng sẽ được trau dồi rất nhiều, với điều kiện chất lượng của Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez phải thực sự tốt.

117312001_2252608631551063_4104211558139534681_o copy

"Quan trọng nhất là ý tưởng về lối chơi. Cá nhân tôi không sợ Phượng ít được trui rèn khả năng dứt điểm. Chiến thuật CLB TP.HCM đang xây dựng hiện nay là thứ bóng đá kiểm soát, tấn công. Tôi cho rằng phòng ngự phản công mới là cách chơi gây khó cho cậu ấy".

tphcm-da-nang-329620-1593441131889

Bên lề về câu chuyện ngoại binh tại V-League, Quang Tùng cho rằng một hướng đầu tư đúng đắn, dài hơi luôn có lợi.

"Trường hợp những đội bóng của Đức Chinh, Tiến Linh hay các tiền đạo cắm lấy tiền đạo ngoại và sử dụng ở đúng vị trí đó, có nghĩa phong độ của cầu thủ Việt bị ảnh hưởng khi phải dạt ra biên. Đó lại là câu chuyện mang tính quá trình. Cầu thủ cần được tích lũy".

Quang Tùng cũng cho rằng việc sắp xếp vị trí theo kiểu "một kèm một" là phương án lợi cả đôi đường, cho thành tích của CLB cũng như chất lượng ở đội tuyển quốc gia.

"Một CLB dùng một trung vệ ngoại, họ vẫn còn phương án dùng cầu thủ nội cho vị trí thứ 2, 3 nữa. Khi đó cầu thủ thậm chí còn tự tin hơn, cứng cáp hơn khi được hỗ trợ và học hỏi từ ngoại binh".

Kết thúc 11 vòng đấu, CLB TP.HCM đang đứng thứ 5 V-League 2020 và kém đội xếp đầu bảng Sài Gòn 6 điểm.

Theo dõi Sports442 trên