sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

ĐT Malaysia nhận thêm tin vui trước cuộc đối đầu với Việt Nam

Thứ tư, 05/08/2020 10:12 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau khi AFF Cup 2020 bị hoãn, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe tiếp tục nhận thêm tin vui từ Liên đoàn bóng đá nước này.

Hãng tin Bernama dẫn tuyên bố của Giám đốc điều hành các giải đấu của Malaysia (MFL), Ghani Hassan cho biết tất cả CLB nước này được phép tổ chức các trận giao hữu giữa họ sau cánh cửa đóng kín từ ngày 4.8. Ông này nói rằng những trận đấu khởi động này sẽ hữu ích cho các CLB thuộc 2 giải hàng đầu nhằm chuẩn bị cho việc nối lại ngày 26.8 kể từ bị đình chỉ từ ngày 16.3 do đại dịch Covid-19.

malaysia
ĐT Malaysia nhận thêm tin vui

Trong đó, động thái này được đánh giá rất quan trọng để giúp tuyển Malaysia chuẩn bị cho cuộc tranh vé ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Theo MFL, sau khi các cầu thủ được trở lại tập luyện từ ngày 15 - 28.7, các CLB sẽ được phép đá giao hữu với nhau miễn là tuân thủ các giao thức nghiêm ngặt của giải đấu và Bộ Y tế Malaysia, đồng thời đảm bảo không có trường hợp lây nhiễm Covid-19 nào trước đó.

Ông Ghani Hassan cho biết: “Cầu thủ và các đội được phép thi đấu phải trải qua quá trình xét nghiệm Covid-19. Chúng tôi không cho phép các đội bên ngoài không trải qua các bài kiểm tra sàng lọc để thi đấu hoặc tổ chức các trận đấu giao hữu. Cho đến nay, không có trường hợp nào liên quan đến cầu thủ hoặc các đội sau các đợt kiểm tra", theo Thanh Niên

hlv-tan-cheng-hoe
HLV Tan Cheng Hoe có thêm sự tự tin trước vòng lại WC 2022

Theo báo giới địa phương, đây là thông tin mà HLV Cheng Hoe chờ đợi nhất khi lo ngại các tuyển thủ sẽ không có thể trạng và cảm giác bóng tốt nhất vì thiếu các trận đấu cạnh tranh thực sự.

Cuối tuần trước, sau khi AFF Cup 2020 bị hoãn, LĐBĐ Malaysia (FAM) cũng tỏ ra phấn khởi khi tuyển quốc gia có thể tập trung toàn lực cho 2 trận quyết định việc tranh vé ở bảng G gặp chủ nhà UAE (8.10), Việt Nam (13.10 - sân nhà), trước khi hành quân đến Thái Lan vào ngày 17.11.

VIDEO: Bình xịt bọt phát nổ trong trận đấu ở Trung Quốc
Theo dõi Sports442 trên