sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đoàn Văn Hậu: "Để có 4 phút, không ai biết tôi đã trải qua những gì"

Thứ bảy, 11/07/2020 09:12 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Chính thức chia tay CLB SC Heerenveen để trở lại thi đấu trong màu áo Hà Nội FC, Đoàn Văn Hậu đã có lời nhắn gửi về quãng thời gian 10 tháng qua ở Hà Lan.

Chiều hôm qua 10/7, fanpage chính thức của CLB Hà Nội đã thông báo chính thức về tương lai của cầu thủ sinh năm 1999. Theo đó Đoàn Văn Hậu sẽ trở lại chơi bóng ở Việt Nam mà không có bản hợp đồng nào gia hạn với đội bóng Hà Lan.

Phía Hà Nội và SC Heerenveen đã không đạt được thỏa thuận chung sau nhiều lần thương thảo. Trong một bài trả lời phỏng vấn của một người đồng hành với Hà Lan trong thời gian ở Hà Lan, cầu thủ này chia sẻ:

“Tôi sẽ nhớ mãi khoảng thời gian này với rất nhiều kỷ niệm. Sau tất cả, tôi cũng nhận ra chẳng có ai nghĩ cho sự nghiệp của mình ngoài chính bản thân mình và gia đình mình. 10 tháng ở Heerenveen là đẹp nhất của tôi từ khi đi đá bóng. Và tôi sẽ không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình”.

vh2_boka

Trong màu áo SC Heerenveen, Văn Hậu mới chỉ được trao cơ hội trong 4 phút ít ỏi. Thế nhưng với chàng hậu vệ người Thái Bình, đó đã là một trải nghiệm quý giá.

“Tôi mới đá bốn phút cho đội một Heerenveen. Nó ngắn thật đấy, nhưng với tôi vẫn là một trải nghiệm. Bạn không biết để có bốn phút đó, tôi đã trải qua những gì đâu.”

Sau gần một năm “du học” trời Âu, giờ đây chúng ta đã thấy một Văn Hậu mới. Mạnh mẽ, cứng cáp từ vẻ bề ngoài cho đến chững chạc, trưởng thành từ bên trong. Sự thay đổi rõ rệt có thể thấy rõ nhất là thân hình vạm vỡ của anh.

Thời gian được trọng dụng có thể không nhiều, thế nhưng anh không bao giờ từ bỏ việc tập luyện và luôn nỗ lực thể hiện mỗi khi được trao cơ hội, và cả đó là cơ hội được chơi cho đội trẻ của đội bóng Hà Lan.

Việc Văn Hậu trở lại Hà Nội là điều sớm hay muộn mà thôi. Đội bóng Thủ đô đã để “con” mình đi, thì cũng sẽ có ngày Văn Hậu trở lại. Hiện tại, CLB cũng đang rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về lực lượng, nhất là ở hàng phòng ngự.

Việc hậu vệ sinh năm 1999 trở lại sẽ giúp HLV Chu Đình Nghiêm bớt đi những nỗi lo về lỗ hổng trong đội hình, giải quyết nhiều vấn đề để giúp CLB ổn định tìm kiếm danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Theo dõi Sports442 trên