sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

CLB Sài Gòn sẽ giúp HLV Park Hang-seo giải bài toán về tiền đạo

Thứ tư, 22/07/2020 12:20 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Bản hợp đồng với tài năng trẻ Võ Nguyên Hoàng mang đến nhiều hứa hẹn cho không chỉ CLB Sài Gòn mà cả ở những cấp độ đội tuyển quốc gia.

Mới đây, CLB Sài Gòn đã chiêu mộ thành công tiền đạo trẻ Nguyên Hoàng để chuẩn bị nhân sự cho giai đoạn 2 V-League 2020.

Sau 10 vòng đấu, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đang đứng đầu bảng xếp hạng với chuỗi trận bất bại. Sài Gòn FC bất ngờ nổi lên và trở thành đội bóng có đủ sức cạnh tranh trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Thế nhưng thay vì sắm ngoại binh khủng như CLB TP.HCM, “cầu viện” lão tướng như HAGL hay Hà Nội, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành lại chiêu mộ cầu thủ trẻ thuộc lứa U19 Việt Nam. Những chia sẻ mới đây của HLV Vũ Tiến Thành đã tiết lộ rằng HLV Philippe Troussier là người kết nối giúp ông trong việc mượn cầu thủ Võ Nguyên Hoàng từ PVF.

vo-nguyen-hoang-clb-sai-gon-fc-1_fgtb
Võ Nguyên Hoàng là viên ngọc quý từ lò đào tạo PVF

HLV trưởng của U19 Việt Nam cho rằng Nguyên Hoàng là mẫu cầu thủ phù hợp với hệ thống chiến thuật mà Sài Gòn triển khai gần đây và đang gặt hái được thành công. Ông cũng chia sẻ thêm về lý do chiêu mộ tài năng trẻ này:

“Tôi yêu ĐTQG Việt Nam vì tôi gắn bó ở đó 9 năm và bây giờ là Sài Gòn FC. Nên tôi nghĩ rằng chuyện mượn Võ Nguyên Hoàng về đây, có thể tôi sẽ sử dụng em ấy nhưng quan trọng nhất là để em được đá ở trong môi trường rèn luyện cọ xát. Khi đó, Hoàng sẽ có khả năng lên đội tuyển. Đội tuyển ở đây chỉ cần là các cấp độ trẻ như U19, U21, U23 thôi”

00vonguyenhoangu19pvfkhahoa_ayob
Tài năng trẻ này hứa hẹn sẽ vươn tầm đàn anh Công Phượng, Tiến Linh

“Các cầu thủ trẻ phải được rèn luyện, cọ xát ở môi trường bóng đá cao. Cái tâm của tôi là vậy, là muốn có môi trường cho Hoàng được đá. Chính tôi khi làm công văn mượn Nguyên Hoàng thì tôi cũng cam kết là sẽ cho em vào sân. Nhưng mà tôi nghĩ với Võ Nguyên Hoàng là tôi sẽ tạo điều kiện để cho em vào sân nhiều”.

Ngoài sự mong đợi của HLV CLB Sài Gòn, HLV trưởng U19 Việt Nam mà tương lai còn là của HLV Park Hang Seo.Vấn đề ở hàng công đang trở thành nỗi lo lớn khi các chân sút nội đang lép vế trước những ngoại binh. Nếu như CLB Sài Gòn có thể trở thành môi trường tốt giúp cho sao mai Nguyên Hoàng thì bài toán tiền đạo gây khó dễ đã có lời giải.

Theo dõi Sports442 trên