sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Việt: "Vô địch V-League là chuyện của Sài Gòn và TP HCM"

Thứ tư, 22/07/2020 11:19 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng cuộc đua vô địch V-League 2020 sẽ chủ yếu xoay quanh Sài Gòn và CLB TP Hồ Chí Minh dù Hà Nội FC vẫn còn nguyên cơ hội.

V-League 2020 đang đi về những vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 và những ứng viên cho ngôi vô địch đã được thấy rõ. Sài Gòn FC, Viettel và CLB TP Hồ Chí Minh đang là những cái tên có được sự ổn định và nắm giữa 3 vị trí dẫn đầu.

Trong khi đó, HAGL cũng đang cho thấy sự nguy hiểm với hàng tiền vệ cực chất lượng còn Hà Nội FC lại đang gây thất vọng khi thi đấu bết bát ở giai đoạn 1. Tuy nhiên, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải mới đây đã có những nhận định tương đối bất ngờ khi cho rằng câu chuyện vô địch là của riêng Sài Gòn cũng như TP Hồ Chí Minh:

v-league
Sài Gòn, Viettel và TP Hồ Chí Minh đang dẫn đầu BXH V-League

"Sài Gòn FC bứt phá lên cũng nhờ bất ngờ. Nhưng sắp tới họ sẽ không còn điều đó khi lọt nhóm 8 đội tranh ngôi vô địch. Tất nhiên HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC cũng biết điều đó. Về lực lượng thì Sài Gòn FC không có nhiều ngôi sao. Nhưng họ chơi được như thế là đúng chiến thuật, khiêm tốn...

Về lực lượng của TP.HCM thì còn hơn Sài Gòn. Nên sự cạnh tranh chức vô địch, chủ yếu vẫn ở 2 đội này. Tất nhiên Hà Nội FC vẫn còn cơ hội. Còn các đội khác như Quảng Ninh, Hải Phòng... không ổn lắm, không tạo sự vững vàng về chuyên môn.

Ha-noi-fc
Hà Nội FC vẫn luôn sẵn sàng khi trụ cột trở lại

Các đội hàng đầu vẫn là Sài Gòn, TP.HCM thôi. Hà Nội tạm sa sút nhưng lối chơi của họ vẫn là một đội bóng sắc sảo, đáng gờm. Tranh chấp vị trí cao thì không bỏ họ ra được dù hiện tại họ đang đứng hơi thấp.

Nếu các trụ cột trở lại, Hà Nội FC có thể thay đổi lớn. Mà hiện tại các cầu thủ trẻ của họ chơi vẫn tốt. Các mảng miếng chiến thuật vẫn hợp lý và thể hiện sự nhuần nhuyễn hơn các đội khác."

VIDEO: Tuấn Anh vs Xuân Trường giúp HAGL kiểm soát trung tuyến thế nào

Nhận định của ông Hải không phải không có lý khi Hà Nội FC đang gặp cực nhiều những vấn đề về chấn thương của các trụ cột. Hàng thủ của nhà ĐKVĐ V-League thủng lỗ chỗ khi Đình Trọng và Duy Mạnh đều gặp những chấn thương trong khi Bùi Hoàng Việt Anh quá trẻ còn Đinh Tiến Thành lại không phù hợp.

Xuan-truong-tuan-anh
Xuân Trường - Tuấn Anh cũng sẵn sàng giúp HAGL tạo ra bất ngờ

Tuy nhiên, như đã nói, Hà Nội FC đang chờ đợi những trụ cột trở lại. Họ đã bổ sung Lê Tấn Tài và trước mắt Đoàn Văn Hậu cũng sẽ trở lại Việt Nam. Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh cho thấy tham vọng cực lớn khi bổ sung bộ đôi tấn công từ Costa Rica. 

"Thật sự bất ngờ và ấn tượng. Thương vụ này cho thấy TP.HCM đang rất quyết tâm. Họ thật sự quyết tâm để đoạt ngôi vô địch đấy." - chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá về điều này.

Theo dõi Sports442 trên