sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chuyên gia Việt: "Bộ đôi Costa Rica là bàn đạp để Công Phượng tỏa sáng"

Thứ tư, 22/07/2020 10:13 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng, bộ đôi tân binh Costa Rica của TP Hồ Chí Minh nếu chơi tốt sẽ là điều kiện để Công Phượng bùng nổ hơn nữa tại V-League.

CLB TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất việc chiêu mộ 2 ngoại binh Costa Rica. Với tiểu sử và tài năng của mình, bộ đôi ngoại binh này được kỳ vọng sẽ giúp cho đoàn quân của HLV Chung Hae Seong tạo ra cú bứt phá lớn trong cuộc đua vô địch V-League 2020.

Tuy nhiên, sự góp mặt của bộ đôi này cũng đặt ra nhiều dấu hỏi khi đội hình của TP Hồ Chí Minh đã có Amido Balde, một chân sút từng khoác áo CLB Celtic. Đánh giá về điều này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng TP Hồ Chí Minh lúc này đang xây dựng lối đá xung quanh Công Phượng - Phi Sơn chứ không phải ngoại binh:

Cp1
Phi Sơn và Công Phượng gần như bất khả xâm phạm tại TP Hồ Chí Minh

"Ai theo dõi TP.HCM thì thời gian qua cũng dễ thấy vai trò ngoại binh trên hàng công không cao mà chủ yếu phụ thuộc bộ đôi cầu thủ nội Phi Sơn và Công Phượng. Bởi thế, việc họ thay thế ngoại binh là rất cần thiết.

Trong trường hợp hai cầu thủ ngoại binh chơi tốt, phối hợp ăn ý với phần còn lại thì Công Phượng có thể còn tỏa sáng hơn nữa. Bởi lẽ cặp đôi ấy sẽ tạo điều kiện cho Công Phượng ít bị hàng thủ đối phương kèm cặp. Nhưng đấy cũng chỉ là giả thuyết khi họ chơi tốt thôi nhé.

3c7c5144fc0715594c16
Amido Balde chưa thực sự ăn ý với Công Phượng

Nếu cặp tiền đạo này chơi chưa tốt, hoặc phối hợp chưa ăn ý, có thể bị giẫm chân lên các đồng đội khác thì HLV Chung Hae-soung sẽ có những bài toán khó khăn. Vì vậy chúng ta vẫn phải chờ xem bộ đôi tân binh của TP.HCM sẽ thể hiện ra sao đã."

Hiện tại, trong đội hình của TP Hồ Chí Minh đã có 3 ngoại binh là Diakite, Seo Yong Duk và Amido Balde. Trong số này, trung vệ Diakite và tiền vệ người Hàn Quốc đã và đang là trụ cột không thể thay thế trong cách vận hành lối chơi của HLV Chung Hae Seong. Còn ở tuyến trên, Amido Balde vẫn trận hay trận dở và chưa thật sự cho thấy sự ăn ý với Công Phượng.

tp-hcm-chieu-mo-2-tuyen-thu-costa-rica-cho-tran-gap-ha-noi1595306530-0914
Sự kỳ vọng cho bộ đôi Costa Rica là rất lớn

Tuy nhiên, thay vì Amido Balde, rất có thể Xuân Nam và Võ Huy Toàn mới là 2 cái tên phải lo lắng nhiều nhất cho vị trí của mình. Vị trí sáng tạo lối chơi và hành lang biên phải vốn dĩ là bất khả xâm phạm của Công Phượng cũng như Phi Sơn. Chính vì vậy rất có thể Ortiz sẽ chiếm suất đá cắm còn Ariel là một lựa cho hành lang biên trái.

Khi đó, Xuân Nam gần như chắc chắn sẽ là thừa thãi bởi không thể cạnh tranh với 2 tiền đạo ngoại trong khi Võ Huy Toàn cũng sẽ phải chấp nhận kiếp dự bị nếu ngoại binh Costa Rica chơi tốt. Bên cạnh đó, sự bổ sung 2 ngoại binh này cũng cho thấy tham vọng lớn của TP Hồ Chí Minh tại sân chơi AFC Cup.

VIDEO: Amido Balde phung phí cơ hội của Công Phượng và Phi Sơn

Theo dõi Sports442 trên