sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐV Thái Lan bức xúc trước hành động trở mặt của FAT với HLV Nishino

Thứ sáu, 30/07/2021 07:52 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Thông tin HLV Akira Nishino chính thức bị LĐBĐ Thái Lan (FAT) sa thải đã trở thành đề tài nóng, nổ ra tranh cãi đối với người hâm mộ xứ chùa Vàng.

Trên trang chủ chính thức của FAT đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV người Nhật Bản Nishino và nhận phải phản ứng dữ dội từ người hâm mộ.

Họ tỏ ra không hài lòng với việc đội tuyển quốc gia lại thiếu đi sự ổn định ở vị trí quan trọng chủ chốt. Điều này không khỏi khiến người hâm mộ xứ chùa Vàng đem ra so sánh với Việt Nam. CĐV Book Supakorn bình luận:

"Hãy thấy xấu hổ với những CĐV. Việt Nam đã vượt quá xa chúng ta. Nếu các người vẫn tư duy và thay đổi như thế này, thì thay luôn cả liên đoàn đi. Các CĐV muốn tuyển Thái Lan tiến xa hơn".

"Tôi quá xấu hổ với Việt Nam. HLV này sẽ đi đâu đây. Hãy ra ngoài tìm một người có kiến thức và để họ làm việc", CĐV Nema chia sẻ.

Derby-County-manager-Wayne-Roone copy
CĐV Thái Lan bức xúc trước hành động trở mặt của FAT với HLV Nishino

Một vài CĐV hướng mũi chỉ trích tới FAT. CĐV Nattapong Manoi nhấn mạnh: "Chủ tịch của FAT mới nên là người có trách nhiệm. Thật xấu hổ".

CĐV Suriya Rattanasopha bày tỏ quan điểm: "Thất vọng với quyết định này. HLV Nhật Bản xứng đáng có được cơ hội khác. Ít nhất thì cũng nên dự giải vô địch Đông Nam Á".

Ông Akira Nishino được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Thái Lan vào năm 2019. FAT đã kỳ vọng rằng HLV đã từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản vào đến vòng 16 đội World Cup 2018 này có thể đưa bóng đá Thái Lan đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, thất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua đã khiến mọi thứ tan biến. Sau khi giải đấu này kết thúc, ông trở về Nhật Bản để chịu tang mẹ mình và tham gia rước đuốc Olympic Tokyo 2020.

Trong quãng thời gian này, truyền thông Thái Lan liên tục đưa tin liên quan đến hợp đồng giữa ông và LĐBĐ Thái Lan. Sau 11 ngày kể từ khi thông báo khẳng định vẫn tin tưởng Nishino thì FAT đã bất ngờ 'lật mặt' và tuyên bố cắt hợp đồng với vị chiến lược gia Nhật Bản.

Kế hoạch tuyển dụng HLV trưởng mới để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 và AFF Cup 2020 sẽ được FAT họp bàn trong thời gian sớm nhất.

Tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan đứng thứ 4 với 9 điểm sau 8 trận, đứng sau UAE, Việt Nam và Malaysia.

Xem thêm:

Sa thải HLV Nishino, LĐBĐ Thái Lan tiết lộ lý do mâu thuẫn rất khó đỡ

LĐBĐ Thái Lan chính thức chấm dứt hợp đồng với HLV Akira Nishino

Theo dõi Sports442 trên